Thứ 7, 20/04/2024, 21:51[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ 4, 07/06/2023 | 15:32:37
49,878 lượt xem
Sáng ngày 7/6, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác điều chỉnh phụ tải điện và phát triển nguồn điện.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 070623-_THUONG_TRUC_TINH_UY_TIEP_VA_LAM_VIEC_VOI_TAP_DOAN_EVN..mp4?_t=1686135656

 

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành dự buổi làm việc. Về phía đoàn công tác của EVN có các đồng chí: Nguyễn Xuân Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Đỗ Văn Năm, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện EVN cảm ơn các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã dành thời gian làm việc với đoàn; thông tin về tình hình phụ tải và khả năng đáp ứng điện của ngành điện trên địa bàn cả nước, thực trạng khó khăn của các nhà máy thủy điện khiến phải cắt điện luân phiên. Tại Thái Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng phải khống chế phụ tải, từ ngày 17/5 đến ngày 5/6, tổng sản lượng tiết giảm và tiết kiệm điện gần 18.000 triệu kWh. 

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn EVN Nguyễn Xuân Nam đề xuất thực hiện một số giải pháp khắc phục thời điểm thiếu điện hiện nay và mong muốn Thái Bình chia sẻ với hoạt động sản xuất, cung ứng điện, triển khai các biện pháp tiết kiệm điện, đồng thời ủng hộ, đồng hành với EVN trong triển khai phát triển nguồn điện năng lượng mặt trời, đầu tư các công trình, mạng lưới điện theo quy hoạch tổng sơ đồ điện VIII nhằm khắc phục cơ bản tình trạng thiếu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thái Bình đang đẩy mạnh phát triển sản xuất, nhất là sản xuất công nghiệp nên điện đóng vai trò rất quan trọng. Tỉnh cũng đã làm việc và động viên 2 nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện lực Thái Bình tập trung vận hành cung ứng cho lưới điện quốc gia. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành điện có biện pháp điều tiết hợp lý vào các khung giờ, thời lượng cắt điện hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân; trước mắt bảo đảm điện phục vụ cho các kỳ thi trên địa bàn tỉnh. 

Chia sẻ với những khó khăn của ngành điện, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tỉnh ủng hộ chủ trương phát triển các nguồn điện thân thiện với môi trường, năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời và điện khí…

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần tiếp tục tham mưu với Bộ Công Thương, Chính phủ để có chiến lược đầu tư, phát triển năng lượng hiệu quả, đáp ứng đủ nguồn điện cho phát triển đất nước. Trong bối cảnh khó khăn thiếu điện như hiện nay, EVN cần có kế hoạch, giải pháp điều tiết phụ tải hợp lý hơn, huy động các nguồn điện để cung cấp phục vụ tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp... Về phía tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện; các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường truyền thông tới các tầng lớp nhân dân tạo sự nhận thức đúng, chia sẻ với khó khăn của ngành điện cũng như việc cắt điện luân phiên hiện nay, chủ động thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm