Chủ nhật, 28/07/2024, 19:24[GMT+7]

Thái Thụy Rút kinh nghiệm công tác triển khai ứng phó với bão số 2

Chủ nhật, 30/06/2013 | 19:12:15
783 lượt xem
Cơn bão số 2 tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm ngập lụt nhiều diện tích nuôi trồng thủy - hải sản của ngư dân Thái Thụy với thiệt hại ước tính 88,655 tỷ đồng và làm sạt lở một số cung phía đồng của tuyến đê 8, từ K14 đến K17, thuộc địa phận xã Thụy Hồng, Thụy Dũng. Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc và quyết liệt các biện pháp nhờ vậy đã giảm bớt thiệt hại do bão gây ra.

Tại hội nghị, Ban Chỉ huy PCLB huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế trong việc triển khai ứng phó với bão số 2 đồng thời chỉ đạo sau hội nghị tất cả các xã, thị trấn, các tiểu ban PCLB tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại các phương án, kế hoạch PCLB cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, phân công rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong ứng phó với bão lũ, đặc biệt đối với nhiệm vụ kiểm soát kêu gọi tàu thuyền, ngư dân lao động, sinh sống ở ngoài đê, vùng xung yếu vào nơi trú ẩn an toàn. Tập trung thống kê thiệt hại và có biện pháp giúp nhân dân phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống sau bão.

 

Tại hội nghị, các thành viên BCH PCLB các cấp đã tham gia góp ý về Quy chế hoạt động phòng, chống lụt bão đối với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản ven sông, ven biển và Quy chế về chế độ thông tin, báo cáo, họp chỉ đạo, triển khai ứng phó với lũ, bão và thiên tai trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa