Thứ 4, 26/06/2024, 16:05[GMT+7]

 Cục Thuế tỉnh tuyên dương 79 cá nhân, tập thể nộp thuế tiêu biểu

Chủ nhật, 07/07/2013 | 19:50:56
1,536 lượt xem
Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên dương và trao bằng khen, giấy khen cho 79 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có thành tích điển hình về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2012. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các tập thể, cá nhân nộp thuế tiêu biểu.

Năm 2012, ngành Thuế thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN) được 2.325,7 tỷ đồng, vượt 470,7 tỷ đồng so với dự toán Bộ Tài chính giao. Kết quả trên là sự nỗ lực lớn của ngành Thuế và của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật thuế, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Một số doanh nghiệp nhà nước có số nộp ngân sách lớn như  Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình nộp 49 tỷ đồng, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Thái Bình nộp 5,5 tỷ đồng… Đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh, nhiều đơn vị đã có nhiều giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh có lãi và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế như Công ty cổ phần Lương thực sông Hồng, Công ty cổ phần Điện tử Thái Bình; hộ kinh doanh tiêu biểu về nộp thuế có ông Vũ Đức Vương (Hưng Hà), bà Bùi Thị Hồng (Tiền Hải)…

Ngoài những doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh thực hiện tốt chính sách thuế, Cục Thuế đã nêu ra một số doanh nghiệp vi phạm pháp luật thuế, chậm nộp vào NSNN, chây ỳ nợ đọng kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ chung của ngành Thuế. Trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả, thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 6 doanh nghiệp tiêu biểu về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Năm 2013, để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhiệm vụ thu NSNN của ngành thuế, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh phát huy hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, nắm bắt nhu cầu thị trường… có những kế sách phù hợp để thực hiện sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đồng thời hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Tin, ảnh: Nguyên Bình

  • Từ khóa