Thứ 2, 20/05/2024, 21:53[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe tình hình hoạt động của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai

Thứ 4, 24/07/2013 | 20:13:10
2,259 lượt xem
Chiều ngày 24/7, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về tình hình hoạt động của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai và hoạt động giao lưu, trao đổi thông tin bán hàng tại doanh nghiệp Mai Hương (Thị trấn Vũ Thư) là chủ cho Công ty Sao Mai thuê địa điểm hoạt động. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Năm 2009, Công ty TNHH Sao Mai (Hải Phòng) mở chi nhánh hoạt động tại Thái Bình và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình cấp giấy chứng nhận kinh doanh: bán buôn đồ dùng cho gia đình và bán buôn các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng mang nhãn hiệu Lô Hội. Chi nhánh hoạt động tại 2 địa bàn chính là Thị trấn Vũ Thư và Thành phố Thái Bình với số lượng thành viên đến nay hơn 15.700 người.

 

Đơn vị này cũng đã tổ chức hội thảo, chia sẻ thông tin bán hàng thu hút từ 3.000 đến 4.000 người tham gia hầu hết là thanh niên đến từ các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Phú Thọ, Yên Bái… Số này được chia thành các nhóm từ vài chục đến hàng trăm người thuê nhà dân tại Thị trấn Vũ Thư và các xã lân cận để ăn nghỉ. Chi cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, Cục thuế tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, nắm tình hình về quản lý hoạt động kinh doanh, kê khai thuế của Công ty Sao Mai và quản lý nhân hộ khẩu…

 

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ, nhất là hoạt động bán hàng, chia sẻ thông tin bán hàng và dạy nghề, cuộc sống sinh hoạt của nhân viên Công ty Sao Mai thời gian qua ở địa bàn Thái Bình.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các ngành, đồng chí Phạm Văn Xuyên kết luận: Thời gian tới, tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra hoạt động kinh doanh, tổ chức dạy nghề cho người lao động, chấp hành pháp luật thuế của một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình, trong đó có Công ty Sao Mai và doanh nghiệp Mai Hương để làm rõ những vấn đề còn nghi vấn, định hướng dư luận trong nhân dân.

 

Chỉ đạo huyện Vũ Thư, Thành phố Thái Bình làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu về hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp. Thường xuyên kiểm tra, quản lý tốt hộ khẩu, việc đăng ký tạm trú, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Tin, ảnh: Mạnh Cường

  • Từ khóa