Chủ nhật, 28/07/2024, 17:18[GMT+7]

Thái Thụy Gần 1.000 lao động nông thôn tham gia các lớp học nghề có việc làm

Thứ 2, 05/08/2013 | 19:18:24
837 lượt xem
Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ đầu năm đến nay Phòng Lao động - TBXH huyện Thái Thụy đã phối hợp tích cực với các trường trung cấp, trung tâm, cơ sở đào tạo nghề mở 42 lớp dạy nghề may công nghiệp, móc sợi, xây dựng, mây tre đan, tin học văn phòng, trồng trọt, chăn nuôi … thu hút 1.423 học viên tham gia.

Công ty may Tiễn Thuận (xã Thụy Thanh) tạo việc làm cho nhiều lao động của địa phương.

Sau đào tạo, gần 1.000 lao động có việc làm. Ngoài ra, Trung tâm Dạy nghề huyện mở được 14 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 475 học viên tham gia học nghề: tin học văn phòng, điện dân dụng, may thời trang. Phối hợp với các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức 6 buổi tư vấn giới thiệu nghề cho học sinh giúp các em lựa chọn nghề phù hợp với điều kiện, trình độ và khả năng của mình. Cùng với việc tổ chức các hoạt động dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm, từ đầu năm đến nay, Thái Thụy đã hợp tác, giới thiệu 99 người đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Ănggôla, Nga.

 

Nhằm tạo cho lao động nông thôn có thêm cơ hội việc làm, thêm thu nhập, từ nay đến cuối năm Thái Thụy tiếp tục điều tra, khảo sát tình hình biến động lao động và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh để xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Phối hợp tích cực với các tổ chức tín dụng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp vay vốn lãi suất ưu đãi  đầu tư cho sản xuất kinh doanh, thu hút thêm nhiều lao động tham gia. Toàn huyện phấn đấu năm 2013 sẽ đào tạo nghề cho 5.200 lao động, giải quyết việc làm mới cho 3.000 lao động, trong đó có 300 người đi xuất khẩu lao động.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

  • Từ khóa