Thứ 5, 02/05/2024, 00:12[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa xuân bảo đảm lịch thời vụ

Thứ 6, 16/02/2024 | 16:35:51
16,736 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân tại huyện Thái Thụy và Quỳnh Phụ sáng ngày 16/2.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ gieo cấy tại xã Thụy Thanh (Thái Thụy).

Tranh thủ thời tiết nắng ấm, những ngày qua, nông dân các địa phương tập trung xuống đồng gieo cấy lúa xuân. Đến ngày 15/2, toàn tỉnh đã gieo cấy được trên 40.000ha lúa xuân, đạt khoảng 55% diện tích. Trong đó, huyện Thái Thụy cấy được 4.500ha lúa, huyện Quỳnh Phụ cấy được 6.000ha bằng các giống chủ lực: BC15, TBR225, Đài thơm 8, Bắc thơm số 7… Các địa phương tích cực đẩy mạnh cơ giới hóa khâu gieo cấy, phấn đấu kết thúc cấy trước ngày 22/2 theo đúng lịch thời vụ.

Kiểm tra tiến độ cấy lúa tại xã Thụy Thanh (Thái Thụy) và An Ninh (Quỳnh Phụ), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động sản xuất của bà con nông dân; biểu dương các địa phương đã tích cực, chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị các điều kiện sản xuất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ gieo cấy tại xã An Ninh (Quỳnh Phụ). Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên nông dân xã An Ninh (Quỳnh Phụ) gieo trồng cây màu xuân. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần tiếp tục huy động nhân lực, máy nông nghiệp chủ động đẩy nhanh công tác gieo cấy bảo đảm trong khung thời vụ tốt nhất (cấy xong trước ngày 22/2); cấy kịp thời khi mạ đủ tuổi trong điều kiện thời tiết thuận lợi; lưu ý không cấy trong những ngày có nhiệt độ trung bình dưới 15 độ C. Bảo đảm các điều kiện giữ nước cho lúa xuân sinh trưởng và phát triển, tuyệt đối không để lúa bị khô hạn. Chủ động các điều kiện bảo đảm công tác lấy nước đợt 2 (0 giờ ngày 18/2 đến 24 giờ ngày 21/2).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp, các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tích tụ, tập trung ruộng đất, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP xã An Ninh (Quỳnh Phụ).

Cũng trong sáng ngày 16/2, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP xã An Ninh (Quỳnh Phụ).

Ngân Huyền