Thứ 5, 02/05/2024, 00:35[GMT+7]

Xuân hy vọng

Thứ 7, 17/02/2024 | 09:13:56
11,885 lượt xem
Sau kỳ nghỉ tết, từ ngày mùng 6 tháng Giêng, tất cả nhà máy của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng loạt mở cửa đón người lao động trở lại làm việc với tinh thần tập trung, thi đua sản xuất đạt năng suất, chất lượng cao. Trong ngày đầu xuân, mỗi doanh nhân, doanh nghiệp đều có những ước vọng về một năm mới nhiều thành công.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu.

Ông Lê Đình Đáp, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park

Được sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình và huyện Thái Thụy, sự đồng thuận của nhân dân trong vùng dự án, hơn 2 năm qua, Công ty Cổ phần Green i-Park đã huy động mọi nguồn lực đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Liên Hà Thái đáp ứng mọi nhu cầu các nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước. Bên cạnh sự đồng hành của tỉnh, bằng uy tín và mối quan hệ của mình, chúng tôi đã nỗ lực xúc tiến đầu tư, đến nay đã có 14 dự án thứ cấp với tổng vốn đầu tư hơn 1,2 tỷ USD đầu tư vào khu công nghiệp Liên Hà Thái, trong đó 5 dự án đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Năm 2024, Công ty tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh thu hút dự án thứ cấp vào khu công nghiệp, đồng thời sẽ triển khai đầu tư dự án nhà ở cho công nhân và phục vụ chuyên gia làm việc trong khu công nghiệp Liên Hà Thái. Từ việc đầu tư xây dựng hệ sinh thái cho khu công nghiệp đồng bộ, hấp dẫn, Green i-Park kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong thu hút các dự án thứ cấp cũng như tổng vốn đầu tư vào địa bàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ)

Năm 2024, Công ty Tân Đệ đặt mục tiêu tăng trưởng sản xuất, kinh doanh từ 15 - 20% so với năm 2023. Để hoàn thành được mục tiêu đó, gần 17.000 cán bộ, người lao động ở 9 nhà máy của Công ty đều quyết tâm đoàn kết, thi đua sản xuất với năng suất, chất lượng cao ngay từ ngày khai xuân. Công ty cũng sẽ tiếp tục dành nguồn lực đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ, cải tiến kỹ thuật, xây dựng quy trình sản xuất tối ưu năng suất, chất lượng, an toàn cho người lao động, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và giữ vững thị trường. Hiện tại, Công ty Tân Đệ đã ký đơn hàng sản xuất bảo đảm đủ việc làm cho người lao động tới tháng 8/2024 và ban lãnh đạo Công ty đang nỗ lực xúc tiến thương mại với hy vọng nguồn hàng sản xuất dồi dào cho cả năm.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Năm 2023, doanh thu của Bảo Hưng đạt mức tăng trưởng kỷ lục (40%) so với năm 2022. Đây là kết quả của quá trình đầu tư hiện đại hóa máy móc, công nghệ sản xuất bánh kẹo, trong đó nhà máy số 2 mới đưa vào hoạt động có hệ thống dây chuyền công nghệ châu Âu, tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Hiện nay, ngoài chinh phục người tiêu dùng trong nước, các sản phẩm của Bảo Hưng đã xuất khẩu đi hơn 30 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2024, Công ty sẽ cho ra mắt một số dòng sản phẩm mới đặc sắc, chất lượng cao như bánh bông lan rau, củ, quả, bánh quy khoai tây... sẽ mang đến trải nghiệm đầy mới mẻ cho người tiêu dùng cũng như góp phần quan trọng giúp Bảo Hưng tiếp tục duy trì đà phát triển mạnh mẽ.

Ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu

Cũng như các doanh nghiệp khác, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu mong muốn năm Giáp Thìn sẽ mang tới những điều may mắn, thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để tạo ra vận hội mới cho doanh nghiệp phát triển, bản thân Long Hầu đã xây dựng lộ trình đầu tư tạo nền móng vững chắc trong cả lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Nhiều năm qua, chúng tôi đã đầu tư nâng cấp, đổi mới công nghệ, máy móc, đồng thời tập trung nghiên cứu làm ra các sản phẩm gốm sứ đa dạng về mẫu mã, tinh xảo về kiểu cách, chất lượng cao phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Công ty cũng chú trọng công tác xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và gia tăng doanh thu. Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu tin tưởng với sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, sự đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời của cấp ủy, chính quyền tỉnh và huyện Tiền Hải, thị trường bất động sản sẽ phục hồi tạo thuận lợi cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung, ngành hàng gốm sứ nói riêng sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Ông Nguyễn Mạnh Duân, Giám đốc Công ty TNHH Bảo hộ lao động Lan Phú

Trong tháng 1 và đầu tháng 2/2024, thị trường mặt hàng da giày, bảo hộ lao động trong nước và quốc tế có những tín hiệu phát triển lạc quan. Đón bắt cơ hội đó, chúng tôi dồn sức vào sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và các đơn hàng xuất khẩu. Hệ thống nhà xưởng, máy móc sản xuất, môi trường, chế độ an sinh xã hội của Công ty đều đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất của Mỹ và châu Âu chính là điều kiện cơ bản để chúng tôi tự tin đi xúc tiến thương mại, tìm kiếm, phát triển thị trường. Với sự khởi đầu thuận lợi, chúng tôi tin tưởng và mong năm Giáp Thìn 2024 cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình, trong đó có Công ty TNHH Bảo hộ lao động Lan Phú sẽ gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng, phát triển nhanh và bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa