Thứ 5, 02/05/2024, 23:45[GMT+7]

Kiến Xương: Doanh nghiệp thi đua sản xuất, kinh doanh

Thứ 5, 29/02/2024 | 08:18:03
20,362 lượt xem
Ngay từ đầu năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Kiến Xương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp điều hành linh hoạt, phù hợp, huy động mọi nguồn lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Người lao động làm việc tại HTX Dệt đũi Nam Cao.

Tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái, gần 2.000 công nhân đã đi làm trở lại ngay từ những ngày đầu năm, nỗ lực thực hiện tốt phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Công nhân Phí Thị Hiền phấn khởi chia sẻ: Ngay trong những ngày làm việc đầu năm, chúng tôi đều có việc làm ổn định, ai cũng hăng say sản xuất để bảo đảm sản lượng được giao. Lãnh đạo Công ty đã thăm hỏi, động viên, mừng tuổi cho người lao động để lấy may mắn. Sự quan tâm của DN không chỉ tạo động lực để chúng tôi hăng say làm việc mà còn góp phần ổn định quan hệ lao động tại đơn vị. Tôi chúc Công ty sẽ ngày càng phát triển và chăm lo nhiều hơn nữa đời sống cho người lao động.

Ông Nguyễn Ngọc Bách, Giám đốc nhà máy may thuộc Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái (cụm công nghiệp Thanh Tân) khẳng định: Xác định năm 2024 còn nhiều khó khăn song với khát khao đổi mới, cán bộ, công nhân viên nhà máy sẽ quyết tâm biến thách thức thành cơ hội, đạt được những mục tiêu trung hạn và dài hạn. Năm 2024 sẽ quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng doanh thu 10%. Để làm được điều này chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thêm nhà máy. Do đó, DN rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện Kiến Xương.

Không khí nhộn nhịp, tinh thần quyết tâm còn thể hiện ở các làng nghề trên địa bàn huyện. Tới HTX Dệt đũi Nam Cao, gần 200 lao động đã trở lại thực hiện các công đoạn kéo đũi, xe tơ, đánh ống, đánh trục, dệt vải..., âm thanh vang vọng cả làng nghề. 

Bà Hoàng Thị Hương cho biết: Tôi đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn có việc làm ổn định nhờ nghề truyền thống, được làm các công đoạn như kéo sợi, đánh ống, xe tơ là niềm vinh dự và tự hào bởi mình đã góp phần nhỏ vào việc duy trì nghề của ông cha để lại. Vì thế, còn sức khỏe là tôi còn làm và quyết tâm làm để HTX ngày càng phát triển.

Bà Lương Thanh Hạnh, Giám đốc HTX Dệt đũi Nam Cao chia sẻ: Điều tôi cảm thấy vui nhất là đã được đồng hành cùng bà con để khôi phục nghề dệt đũi, được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Làng nghề đã thu hút đông đảo du khách ở trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trong đó có khoảng 10.000 lượt khách ở hơn 30 nước đến tham quan, trải nghiệm các công đoạn làm nghề và sản phẩm từ nghề. Năm 2024, HTX tiếp tục phát triển làng nghề kết hợp với phát triển du lịch để đưa sản phẩm dệt đũi vươn tới nhiều nước trên thế giới. Để làm được điều này, ngoài những sản phẩm thủ công truyền thống, chúng tôi sẽ phát triển đa dạng sản phẩm hiện đại, phù hợp với thị trường, tích cực tham gia các sự kiện, triển lãm về hàng tơ lụa trên thế giới và đào tạo thế hệ trẻ để lưu giữ và phát triển xứng tầm với sự độc đáo của làng nghề.

Theo bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương, sau kỳ nghỉ tết, không khí lao động sản xuất tại các DN trong toàn huyện đã nhộn nhịp trở lại. Các DN đều đặt ra mục tiêu phát triển, thi đua về đích sớm. Nhiều DN đã bắt tay ngay vào thực hiện kế hoạch, chiến lược, mở rộng quy mô sản xuất, thị trường tiêu thụ và ký kết đơn hàng mới. Điều này khẳng định những tín hiệu lạc quan về năm 2024 kỳ vọng tạo ra sự bứt phá cho các DN. Phong trào thi đua lao động sản xuất được nhiều DN phát động, người lao động tích cực hưởng ứng với mục tiêu nâng cao chất lượng, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Văn Dực, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương cho biết: Để tránh tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”, đầu năm, UBND huyện đã tổ chức phát động DN thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Qua đó mong muốn cộng đồng DN tiếp tục phát huy vai trò lực lượng xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường, chủ động hội nhập, mở rộng hợp tác; đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị hiện đại để đạt được kết quả cao nhất. Huyện sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc cho DN để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 ở mức cao với tổng giá trị sản xuất tăng 10,5% so với năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt 63 triệu đồng trở lên.

Sản phẩm trưng bày tại HTX Dệt đũi Nam Cao.


   Thu Thủy