Thứ 4, 24/07/2024, 08:30[GMT+7]

Toàn tỉnh cơ bản không có thiệt hại lớn do bão số 6

Thứ 5, 08/08/2013 | 20:33:30
1,120 lượt xem
Bão số 6 ảnh hưởng tới tỉnh ta gây ra gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9; đến 8 giờ ngày 8/8, lượng mưa trung bình toàn tỉnh là 88 mm. Do làm tốt công tác phòng chống lũ, bão nên toàn tỉnh không có thiệt hại về người; cá biệt một số xã ở Thái Thuỵ và Kiến Xương bị thiệt hại về hoa màu.

Bão số 6 gây ra gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9 và mưa to, nhưng do chuẩn bị khá tốt về mọi mặt để ứng phó với bão nên toàn tỉnh Thái Bình không có thiệt hại lớn. Ảnh minh họa: Quang Viện

Trước khi bão số 6 độ bộ vào đất liền, Thái Bình đã thực hiện khá tốt về mọi mặt để ứng phó, như tiêu nước trên các sông, ruộng, kêu gọi tàu thuyền, lao động trên các tàu thuyền, đầm, bãi nuôi trồng thuỷ - hải sản, di dời các hộ dân sống ngoài đê biển chính và trong các căn nhà yếu… đến nơi tránh trú an toàn. Vì vậy, toàn tỉnh đã không xảy ra thiệt hại về người và các công trình, tài sản lớn, chỉ có hơn 250 ha hoa màu ở Thái Thuỵ, Kiến Xương bị đổ, dập; 3 cột điện hạ thế bị đổ, vỡ sứ, đứt dây. Ngoài ra, một số kè có diễn biến sạt lở do các đợt lũ, bão trước nên khi bão số 6 đổ bộ vào đã gây sạt lở thêm, như kè Hướng Điền, từ K157+780 – K157+810 bị sạt lở bãi đỉnh kè dài 30 m, lấn sâu vào bãi 2 m.

 

Mặc dù bão số 6 cơ bản không gây thiệt hại, nhưng một số địa phương cần khắc phục hạn chế trong việc tháo dỡ các vật cản, khơi thông dòng chảy trên các trục sông tiêu, kênh mương. Việc thông tin, báo cáo tình hình triển khai ứng phó với bão của các huyện, thành phố và một số sở, ngành còn chậm; số liệu cập nhật chưa thường xuyên gây khó khăn cho công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ huy PCLB tỉnh.

 

Hiện nay đang là thời kỳ cao điểm của mùa mưa, lũ, bão do đó các cấp, ngành, đơn vị, địa phương phải luôn cảnh giác, quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” để chủ động ứng phó. Trước mắt, các huyện, thành phố cần tập trung vận hành các trạm bơm tiêu, tranh thủ mở các cống tiêu lớn qua đê, khơi thông dòng chảy, vớt vật cản trên sông để bảo đảm cho lúa mùa và hoa màu sinh trưởng, phát triển tốt.

Nguyên Bình

  • Từ khóa