Chủ nhật, 28/07/2024, 17:10[GMT+7]

Ra mắt điểm đào tạo từ xa - tư vấn nhà nông tại xã Nam Phú

Thứ 2, 12/08/2013 | 20:59:18
1,344 lượt xem
Tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Nam Phú (Tiền Hải), Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) hợp tác với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Vietnet và đối tác là Kênh truyền hình 3NTV - VTC16 đã ra mắt điểm đào tạo từ xa - tư vấn nhà nông tại xã Nam Phú.

Các đại biểu và bà con nông dân tham gia chương trình tư vấn trực tuyến nuôi cá nước ngọt trong điều kiện nước chua, mặn.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao khả năng thích ứng của các khu dự trữ sinh quyển ven biển Việt Nam thông qua tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên và hỗ trợ phát triển bền vững sinh kế cho người dân ven biển".

Chương trình được tài trợ bởi Tổ chức hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (SIDA) do MCD kết hợp với Khoa Sinh thái học hệ thống - Đại học Stockholm (Thụy Điển) thực hiện. Nam Phú là xã đầu tiên của tỉnh tham gia thực hiện chương trình này trong số 5 xã chịu nhiều rủi ro của biến đổi khí hậu, thuộc 5 tỉnh của 2  vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long.

Ngay sau lễ ra mắt, các đại biểu và bà con nông dân đã chứng kiến chương trình tư vấn trực tuyến Nhà nông số 1 với chuyên đề "Chuyên gia VTC 16 tư vấn nhà nông xã Nam Phú: Kỹ thuật nuôi cá nước ngọt ứng phó với điều kiện nước chua, mặn".

Tin, ảnh: Đức Lợi

  • Từ khóa