Thứ 7, 27/04/2024, 15:12[GMT+7]

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: Xây dựng và phát triển thị trường xuất khẩu

Chủ nhật, 17/03/2024 | 09:18:19
34,428 lượt xem
Xây nền móng vững, không ngừng đổi mới sáng tạo mới có thể đưa doanh nghiệp phát triển nhanh và vươn xa được - đó là câu nói và cũng là triết lý sản xuất, kinh doanh mà bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng luôn duy trì khi chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình đạt được nhiều thành công.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng làm việc với đối tác Hàn Quốc nhằm phát triển thị trường xuất khẩu.

Chúng tôi tới thăm Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (cụm công nghiệp Tân Minh, huyện Vũ Thư) vào những ngày đầu xuân Giáp Thìn. Đưa chúng tôi đi thăm dây chuyền sản xuất của nhà máy mới được đầu tư trị giá hơn 400 tỷ đồng, bà Phan Thị Châm chia sẻ: 2024 là năm đánh dấu tròn 20 năm thành lập Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng và hơn 30 năm khởi nghiệp từ nghề làm bánh kẹo truyền thống của gia đình. Nhìn lại chặng đường qua thấy mình đã vượt qua biết bao thăng trầm và cũng giành được những kết quả đáng mừng.

Từ những thập niên 90 của thế kỷ trước, nhiều người dân ở Vũ Thư đã biết đến thương hiệu Bảo Châm bởi những sản phẩm như kẹo lạc, kẹo vừng, kẹo dồi, bánh dẻo, bánh nướng gia truyền, nhà phân phối bánh kẹo cho các đại lý khắp nơi trong tỉnh. Nhờ làm ăn có uy tín, khách hàng đến hợp tác với Bảo Châm ngày càng nhiều và mở rộng ra các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đây chính là yếu tố quan trọng khiến bà Phan Thị Châm nảy ý nghĩ và quyết tâm trở thành nhà sản xuất bánh kẹo quy mô lớn. Năm 2004, bà quyết định thành lập Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu bánh kẹo Bảo Hưng và đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất công nghệ cao với quy mô diện tích gần 10ha tại cụm công nghiệp Tân Minh. Năm 2019, doanh nghiệp đổi tên thành Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, đánh dấu bước chuyển mình không chỉ về cơ cấu tổ chức, hình thức, quy mô doanh nghiệp mà còn đổi mới tư duy phát triển từ chiếm lĩnh thị trường trong nước sang chinh phục thị trường nước ngoài.

Nói về hành trình phát triển của Công ty, bà Phan Thị Châm bộc bạch: Con đường đi của Bảo Hưng không hề dễ dàng. Người ta nói “thương trường như chiến trường” quả là rất đúng. Bảo Hưng trải qua biết bao trở ngại, thậm chí vấp ngã tưởng khó có thể đứng dậy được bởi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Song, những khó khăn đó đã cho tôi thêm kinh nghiệm và ý chí quyết vươn lên. Bảo Hưng luôn xác định lấy chất lượng sản phẩm làm hàng đầu kết hợp giá thành hợp lý, tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại để phát triển thị trường tiêu thụ làm công thức thành công. Vì vậy, trong suốt 20 năm qua, chúng tôi đào sâu nghiên cứu công thức chế biến sản phẩm, đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc sản xuất tiên tiến nhất của châu Âu. Đến nay, Công ty đã cho ra thị thường gần 200 sản phẩm với nhiều dòng bánh như: bánh Pie, bánh cracker, bánh cookies, bánh custard, kẹo cứng, kẹo mềm, thạch các loại, bánh trung thu. Các sản phẩm đã có mặt tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu đến gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có những thị trường lớn và khó tính như: Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan…

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tạo việc làm cho gần 1.000 lao động.

Bà Phan Thị Châm được cán bộ, công nhân trong Công ty luôn nể trọng bởi sự nhạy bén với thị trường, giàu khát vọng vươn lên, kiên trì và quyết đoán trong công việc. Đặc biệt, bà luôn có những ý tưởng mới giúp cho sản phẩm của Bảo Hưng được người tiêu dùng phấn khởi đón nhận, nhanh chóng thâm nhập thị trường. 

Chị Nguyễn Thị Hoa, quản đốc nhà máy cho biết: Bà Phan Thị Châm có nhiều sáng tạo, trong đó có ý tưởng nghiên cứu phát triển các dòng bánh mới dựa trên công thức, phương pháp làm bánh truyền thống của gia đình và đưa một số nông sản như khoai tây, khoai môn, bí đao, quế, dừa… vào chế biến thành các loại bánh cao cấp. Cách làm mới đó vừa mang lại hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho Công ty vừa giúp bà con nông dân tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản. Bà Châm không chỉ là tấm gương truyền cảm hứng lao động sáng tạo mà còn luôn dành thời gian gần gũi, giúp đỡ, tạo môi trường làm việc thuận lợi để anh chị em công nhân đạt được năng suất lao động cao, tăng thu nhập.

Từ một cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, dưới sự dẫn dắt của bà Phan Thị Châm, đến nay Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh, một trong những nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất cả nước, sản phẩm với nhận diện thương hiệu Omeli được bình chọn là thương hiệu quốc gia. Doanh thu của Công ty liên tục đạt mức tăng trưởng cao: năm 2021 đạt 561 tỷ đồng, năm 2022 đạt 700 tỷ đồng và năm 2023 đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, bà Phan Thị Châm cũng giàu lòng nhân ái. Hàng năm, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đều tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như ủng hộ quỹ vì người nghèo các cấp, tiếp sức đến trường cho các em học sinh nghèo, trái tim nhân ái bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi… với trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Chị Phan Thị Châm là một trong những hội viên nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức quản trị doanh nghiệp và đi đầu hưởng ứng các hoạt động do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát động như ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ tặng quà tết, quỹ vì người nghèo. Chị thật sự xứng đáng với danh hiệu bông hồng vàng của giới doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình.

Sản phẩm với nhận diện thương hiệu Omeli của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đạt thương hiệu quốc gia.

Khắc Duẩn