Chủ nhật, 28/07/2024, 17:27[GMT+7]

Hiệp hội Gia cầm và Trang trại nông nghiệp Thái Bình Hội thảo về tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:43:35
1,064 lượt xem
Hiệp hội Gia cầm và Trang trại nông nghiệp Thái Bình đã tổ chức hội thảo bàn về những giải pháp tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi để lĩnh vực chăn nuôi phát triển bền vững.

Thực hiện biên bản thỏa thuận phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Bình với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội về phòng chống dịch bệnh, kiểm soát giết mổ động vật và sản phẩm động vật, Hiệp hội đang nỗ lực tìm các giải pháp đưa sản phẩm chăn nuôi bảo đảm chất lượng vào thị trường Hà Nội.

Theo đó, hơn 40 chủ trang trại tham dự buổi hội thảo đã tự đánh giá về năng lực sản xuất của mình, bảo đảm các tiêu chí thực hiện GAHP chăn nuôi trong nông hộ. Theo kết quả khảo sát tự đánh giá của các chủ trang trại, nhìn chung các trang trại cơ bản đạt được các yêu cầu đề ra, như vật nuôi có nguồn gốc rõ ràng và có ghi chép, được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin, các chất thải lỏng, rắn được quét dọn hàng ngày…

Tuy nhiên, các chủ trang trại đang gặp một số khó khăn để có thể duy trì năng lực sản xuất và đưa sản phẩm của mình vào thị trường Hà Nội đầy tiềm năng. Cụ thể, nguồn vốn đầu tư còn hạn chế, trong khi đó lại khó tiếp cận được với các nguồn vốn tín dụng; giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao; giống gia cầm nhập lậu khó kiểm soát.

Chính vì vậy, việc cạnh tranh giữa sản phẩm bảo đảm an toàn, xuất xứ rõ ràng với sản phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc đang là trở ngại cho các chủ trang trại. Khó khăn là vậy nhưng các chủ trang trại đã thể hiện quyết tâm cao bằng việc đăng ký với Hiệp hội để thực hiện các quy trình đánh giá sản xuất, chất lượng sản phẩm chăn nuôi, phấn đấu đưa được sản phẩm vào thị trường Hà Nội.

Để giúp các chủ trang trại tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi, mới đây Hiệp hội Gia cầm và Trang trại nông nghiệp Thái Bình đã thành lập Trung tâm Dịch vụ chuyên về tổ chức hướng dẫn hội viên chăn nuôi theo chuẩn GAHP nhằm tạo ra nguồn thực phẩm sạch, có uy tín trên thị trường góp phần giúp các hộ chăn nuôi phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Nguyên Bình

  • Từ khóa