Chủ nhật, 16/06/2024, 06:57[GMT+7]

UBND tỉnh: Làm việc với đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan

Thứ 4, 22/05/2024 | 19:49:47
18,997 lượt xem
Chiều ngày 22/5, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan do ông Chen Hung Chin, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Wieson làm trưởng đoàn về một số nội dung hợp tác đầu tư tại tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giới thiệu khái quát tới đoàn về vị trí địa lý, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời khẳng định: Cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh hiện nay là rất lớn khi Thái Bình đã có 10 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 2.800ha. Đặc biệt, tỉnh có Khu kinh tế Thái Bình với diện tích hơn 30.500ha, quy hoạch với 22 khu công nghiệp luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Ngoài ra, hạ tầng kỹ thuật giao thông của tỉnh được đầu tư đồng bộ, hiện đại, thuận lợi kết nối với các tỉnh, thành phố lân cận đi cả nước. Trên địa bàn tỉnh hiện có 35 doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp, trong đó chỉ tính riêng tại khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Thụy) có 4 nhà đầu tư Đài Loan với tổng vốn đầu tư gần 700 triệu USD. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: Đài Loan có nền công nghiệp điện tử, đặc biệt là chíp bán dẫn hàng đầu thế giới rất phù hợp với ngành nghề mà Thái Bình đang mời gọi đầu tư; chính vì thế, đồng chí trân trọng mời gọi các doanh nghiệp Đài Loan đến Thái Bình nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh, đồng thời cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Thái Bình. 

Đồng chí bày tỏ hy vọng sau buổi làm việc sẽ có ngày càng nhiều hơn nữa doanh nghiệp Đài Loan đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và thực hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Ông Chen Hung Chin, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Wieson, Trưởng đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Chen Hung Chin, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Wieson bày tỏ bày tỏ ấn tượng về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua đặc biệt là năm 2023 và những tháng đầu năm 2024. Trước buổi làm việc, đoàn đã khảo sát thực tế tại một số khu công nghiệp của tỉnh và nhận thấy các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư ở Thái Bình đang hoạt động sản xuất, kinh doanh rất hiệu quả. 

Ông Chen Hung Chin cũng giới thiệu khái quát về các lĩnh vực đầu tư của các doanh nghiệp trong đoàn công tác và cho biết buổi làm việc hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các doanh nghiệp Đài Loan tiếp cận được nhiều thông tin cũng như tiềm năng, lợi thế của tỉnh để quyết định đầu tư về Thái Bình.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề nhà đầu tư Đài Loan quan tâm như: lĩnh vực tỉnh ưu tiên đầu tư, các thế mạnh đầu tư về tỉnh, cơ chế, chính sách ưu đãi...

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm của tỉnh cho đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan.Đại diện đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan tặng quà lưu niệm cho tỉnh.  

Minh Hương