Chủ nhật, 28/07/2024, 15:13[GMT+7]

UBND tỉnh nghe kết quả kiểm tra, xử lý các vi phạm của chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai

Thứ 4, 04/09/2013 | 20:28:24
1,586 lượt xem
Chiều ngày 4/9, UBND tỉnh đã tổ chức họp nghe Đoàn kiểm tra liên ngành báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về kinh doanh hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai tại Thái Bình và việc cho thuê địa điểm để tổ chức các hoạt động trao đổi thông tin bán hàng tại Công ty TNHH Nguyễn Ngọc Minh Châu.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Thực hiện Thông báo số 26/TB-VP ngày 19/8/2013 của Văn phòng UBND tỉnh về ý kiến kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 14/8, Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về kinh doanh hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai: yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính, hóa đơn bán hàng, tạm ngừng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm dinh dưỡng do chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật, chấm dứt bán bộ hồ sơ khởi nghiệp vì không nằm trong danh mục đăng ký kinh doanh đồng thời xử phạt các lỗi vi phạm hành chính của doanh nghiệp. Truy thu thuế, xử phạt hành vi sử dụng đất sai mục đích đối với Công ty TNHH Nguyễn Ngọc Minh Châu. Thông báo cho các chủ hộ có phòng trọ của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình nộp thuế môn bài theo đúng quy định. Ngoài ra, Công an và các địa phương đã tăng cường kiểm tra hoạt động, các điều kiện cho thuê nhà trọ, đăng ký tạm trú, tạm vắng đối với chủ hộ, người thuê trọ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các ngành chức năng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của thành viên Đoàn kiểm tra trong xử lý vi phạm của hai doanh nghiệp trên. Nhận định hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến khá phức tạp, đồng chí chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục rà soát lại các lỗi vi phạm, làm rõ những vấn đề chưa thống nhất được với doanh nghiệp, kiểm tra lại hồ sơ và thủ tục cấp giấy phép kinh doanh để hoàn thiện hồ sơ xử lý xong trước ngày 9/9.

 

Sở Công Thương tiếp tục kiểm tra về giá, chất lượng sản phẩm và xử lý nghiêm những sai phạm. Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ thực chất hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh ta tránh bị lợi dụng dẫn đến những thiệt hại về kinh tế. Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, thông tin bán hàng trên địa bàn, nghiêm cấm các trường hợp mở lớp khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng. UBND Thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư, Công an quản lý chặt nhân khẩu, việc đăng ký tạm trú, lưu trú, hoạt động kinh doanh nhà trọ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

  • Từ khóa