Thứ 4, 03/07/2024, 06:12[GMT+7]

Doanh nghiệp lớn mạnh cùng sự phát triển của thành phố Thái Bình

Chủ nhật, 30/06/2024 | 22:45:55
1,695 lượt xem
Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Thái Bình luôn sáng tạo, đổi mới, nỗ lực vượt khó, duy trì, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực, đồng hành cùng thành phố trên chặng đường phát triển.

Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình đa dạng hóa sản phẩm, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Cùng với sự lớn mạnh của các doanh nghiệp trong tỉnh, những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của thành phố Thái Bình đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Hàng năm, các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, đóng góp vào nguồn ngân sách thành phố hàng tỷ đồng. Nếu như năm 2000, khu vực kinh tế tư nhân, toàn thành phố có gần 500 doanh nghiệp thì đến năm 2023 có gần 3.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Chỉ tính riêng trong năm 2023, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện gần 3.220 tỷ đồng, vượt 14% dự toán. 

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của thành phố, bên cạnh những đóng góp của các doanh nghiệp, thời gian qua, các cấp, các ngành của thành phố luôn hiệp lực, kề vai sát cánh với các doanh nhân, doanh nghiệp bằng việc thường xuyên đổi mới tư duy lãnh đạo, cơ chế quản lý, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức thành phố và các địa phương. Đồng thời, có sự tham mưu với các sở, ban, ngành của tỉnh ban hành những chính sách linh hoạt, phù hợp, kích thích đầu tư, xây dựng danh mục các ngành nghề ưu tiên, mũi nhọn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, ổn định, an toàn, thông thoáng. 

Nhiều năm qua, bằng trí tuệ, tinh thần hăng say lao động, sự nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của thành phố đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố phù hợp với tình hình thực tiễn. 

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Damsan (khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh) cho biết: Với 18 năm phát triển, từ một doanh nghiệp nhỏ đã từng bước lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp có thương hiệu, tên tuổi tốp đầu của tỉnh, thành phố. Những năm qua, Công ty luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong cải cách thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng... góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp. Với doanh thu 2.000 tỷ đồng, hàng năm Công ty đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 100 tỷ đồng, tạo việc làm cho từ 800 - 1.000 lao động trên địa bàn thành phố. Chúng tôi rất tự hào về những đóng góp của mình đối với sự phát triển của thành phố Thái Bình. 

Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Damsan. 

Ông Phạm Đình Thức, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành (khu công nghiệp Phúc Khánh) chia sẻ: Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của thành phố phát triển mạnh thương mại dịch vụ, trong suốt 20 năm qua, tôi nhận thấy sự phát triển vượt bậc của thành phố Thái Bình. Kết quả này khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết của hệ thống chính trị thành phố trong nhiều nhiệm kỳ qua. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi luôn đồng hành, sát cánh cùng thành phố phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng trăm lao động, với thu nhập ổn định từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. 

Không chỉ khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của thành phố; các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn còn tích cực tham gia các chương trình hoạt động xã hội, trở thành lực lượng xung kích, đóng góp vào các quỹ nhân đạo, từ thiện hàng tỷ đồng mỗi năm, xây dựng nhà tình thương, trao quà, hỗ trợ xe đạp cho học sinh đến trường... 

Ông Trần Đình Thành, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình cho biết: Doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển của thành phố, ngoài đóng góp về thu ngân sách, tạo việc làm cho lao động, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đây là trách nhiệm chia sẻ cùng cộng đồng của doanh nghiệp. Hàng năm, đơn vị trích quỹ phúc lợi trên 100 triệu đồng tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tặng quà nhân dịp lễ, tết, tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo. 

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình cho biết: Với tinh thần “Không có gì là không thể, càng khó khăn càng phải tìm cách để làm”, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Thái Bình đã thay đổi tư duy, cách thức làm việc, sản xuất, kinh doanh, chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị, xây dựng hình ảnh, thương hiệu để doanh nghiệp đủ sức đứng vững và vươn ra thị trường lớn, vượt qua thách thức, đón nhận những hội mới. 

Từ tinh thần vượt khó, vươn lên của các doanh nhân, doanh nghiệp cùng với sự thấu hiểu, đồng hành của các cấp lãnh đạo thành phố, chắc chắn các doanh nhân, doanh nghiệp thành phố Thái Bình sẽ ngày càng phát triển, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng văn minh, giàu mạnh. 

Dây chuyền lắp ráp xe đạp điện của Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành, khu công nghiệp Phúc Khánh.

Minh Nguyệt - Trần Tuấn