Thứ 3, 16/07/2024, 18:27[GMT+7]

53 HTX xây dựng được sản phẩm OCOP xếp hạng 3, 4 sao

Thứ 3, 16/07/2024 | 16:11:49
353 lượt xem
Sáng ngày 16/7, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trao bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, phát triển KTTT năm 2023.

6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên minh HTX Thái Bình và Liên minh HTX tỉnh chủ động tham mưu xây dựng chính sách, văn bản chỉ đạo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thành viên; chú trọng công tác tuyên truyền phát triển thành viên, phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX… Đến nay, toàn tỉnh có một liên hiệp HTX, 469 HTX và 240 tổ hợp tác. Liên hiệp HTX, các HTX đã phát huy được vai trò tập hợp, vận động thay đổi cách nghĩ, cách làm cho người dân, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần tích cực thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Các HTX, tổ hợp tác đã cùng với chính quyền xây dựng và phát triển các sản phẩm tiềm năng, chủ lực, có lợi thế xây dựng sản phẩm OCOP, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho thành viên. Đã có 53 HTX xây dựng được sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác, bao bì là các đặc sản tại địa phương được công nhận sản phẩm OCOP 3, 4 sao; trên 250 HTX liên kết tiêu thụ sản phẩm với 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với diện tích trên 10.000ha/năm.

Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh tích cực trong việc tìm các nguồn hỗ trợ các đơn vị thành viên có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại đối với các đơn vị thành viên, tổ chức cho các HTX tham dự hội chợ trong và ngoài tỉnh, giúp các HTX tăng cường kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm. Liên minh HTX tỉnh thành lập ban chỉ đạo và tổ vận động thành lập Câu lạc bộ các HTX có sản phẩm OCOP tỉnh Thái Bình.

17 tập thể, một cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, phát triển KTTT năm 2023 được nhận bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam.

6 tháng cuối năm 2024, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật HTX năm 2023; các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên, các tổ chức KTTT, HTX, thành viên và nhân dân để hiểu và nhận thức đầy đủ, đúng đắn về phát triển KTTT trong giai đoạn mới. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho các HTX thành viên.

Ngân Huyền