Chủ nhật, 28/07/2024, 15:30[GMT+7]

Thái Thụy, Vũ Thư Trình diễn máy gặt đập liên hợp

Chủ nhật, 22/09/2013 | 19:29:13
3,146 lượt xem
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện Thái Thụy, Vũ Thư vừa phối hợp với Công ty An Mỹ Phát tổ chức hội nghị đầu bờ trình diễn máy gặt đập liên hợp Kubota DC-35 tại xã Thụy Quỳnh (Thái Thụy) và Việt Hùng (Vũ Thư) cho các chủ nhiệm HTX dịch vụ nông nghiệp, một số chủ máy nông nghiệp, nông dân sản xuất giỏi trên địa bàn.

Trình diễn máy gặt đập liên hợp trên đồng ruộng xã Thụy Quỳnh (Thái Thụy). Ảnh: Mạnh Cường

Máy gặt đập Kubota DC-35 là sản phẩm của tập đoàn KUBOTA Nhật Bản sản xuất, Công ty An Mỹ Phát phân phối. Loại máy này có đặc điểm thân nhỏ gọn, nhẹ nên có thể vận hành linh hoạt, dễ dàng trong việc chuyển hướng, vận hành được cả trên những cánh đồng lầy lội. Tỷ lệ thóc hao hụt và hạt vỡ rất thấp. Máy có thể cắt được cả lúa đứng và lúa đổ, xử lý tốt tình trạng lúa bị ẩm ướt, ít bị nghẹt lúa, bảo dưỡng đơn giản...

 

Được quan sát ngoài thực tế, trực tiếp vận hành thử nghiệm máy, nhiều nông dân tin tưởng vào tính năng và hiệu quả của loại máy này. Việc tổ chức hội nghị đầu bờ trình diễn máy gặt đập liên hợp lần này kết hợp tuyên truyền các cơ chế hỗ trợ nông dân mua máy nông nghiệp của tỉnh là một trong những nội dung nằm trong chương trình tiếp tục đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp góp phần nâng cao năng suất lao động, khắc phục tình trạng chậm thời vụ, mở rộng diện tích trồng cây vụ đông.

Nguyễn Hình – Mạnh Thắng

 

  • Từ khóa