Thứ 3, 08/10/2024, 21:17[GMT+7]

9 tháng năm 2024: Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh giải ngân gần 40 tỷ đồng

Thứ 3, 08/10/2024 | 16:43:11
584 lượt xem
Sáng ngày 8/10, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ Đầu tư phát triển (ĐTPT) tỉnh và Quỹ Phát triển đất (PTĐ) tỉnh chủ trì cuộc họp HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh nghe báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

9 tháng năm 2024, Quỹ ĐTPT tỉnh đã giải ngân cho 4 dự án vay vốn với số tiền gần 40 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 30/9/2024, Quỹ đã giải ngân cho 5 dự án với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng, đạt 74,5% quyết định cho vay. Trong công tác thu hồi nợ vay, lũy kế đến ngày 30/9/2024, Quỹ đã đôn đốc thu hồi của 5 dự án với số tiền gần 13 tỷ đồng, đạt 100% gốc, lãi vay đến hạn. Đến ngày 30/9/2024, tổng dư nợ cho vay của Quỹ ĐTPT tỉnh đạt gần 60 tỷ đồng. Với vai trò là đơn vị nhận ủy thác, Quỹ ĐTPT tỉnh tham mưu cho HĐQL Quỹ PTĐ tỉnh ban hành 6 quyết định ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng 6 dự án với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng của tỉnh; đồng thời, đôn đốc và thực hiện thu hồi vốn ứng đến hạn của 6 dự án với tổng số tiền gần 80 tỷ đồng.

Đối với Quỹ PTĐ tỉnh, trong 9 tháng năm 2024, cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ và đơn vị nhận ủy thác đã tích cực đôn đốc thu hồi vốn ứng của 6 dự án với số tiền gần 80 tỷ đồng.

Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện Quỹ ĐTPT tỉnh báo cáo tờ trình về việc đề nghị miễn nhiệm thành viên HĐQL Quỹ PTĐ tỉnh và việc lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024 của Quỹ ĐTPT tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh yêu cầu trong những tháng cuối năm, Quỹ ĐTPT tỉnh tiếp tục đôn đốc thu hồi vốn ứng đối với các dự án ứng vốn từ Quỹ PTĐ tỉnh đã đến hạn hoàn trả, thu hồi trả nợ gốc và lãi vốn ODA của dự án năng lượng nông thôn 2 trên địa bàn, thu hồi nợ đối với các dự án nước sạch nông thôn từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, tiếp tục đôn đốc thu hồi kinh phí tạm ứng mua xi măng để hoàn trả cho ngân sách tỉnh; khẩn trương tìm kiếm dự án để cho vay, nâng cao công tác thẩm định cho vay trên cơ sở đó đánh giá chính xác, trung thực về tính hiệu quả của dự án và khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn; tăng cường công tác đôn đốc thu hồi nợ vay, có những giải pháp phù hợp và linh hoạt để công tác thu hồi nợ vay đạt hiệu quả, không để nợ xấu phát sinh.

Đối với Quỹ PTĐ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh yêu cầu đẩy mạnh việc thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn; chủ động tham mưu HĐQL Quỹ PTĐ tỉnh ứng vốn cho các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

 Minh Hương