Thứ 4, 09/10/2024, 19:24[GMT+7]

Diễn đàn trực tuyến “Kinh doanh và pháp luật” năm 2024

Thứ 4, 09/10/2024 | 15:28:43
559 lượt xem
Sáng ngày 9/10, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) Trung ương tổ chức diễn đàn trực tuyến “Kinh doanh và pháp luật” năm 2024 với chủ đề “Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc pháp lý, tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”.

Các đồng chí: Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;  Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đây là lần thứ 2 diễn đàn được tổ chức, là hoạt động thuộc chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2024 tiếp tục khẳng định cam kết luôn đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào; luôn lắng nghe, chia sẻ với các khó khăn và chung tay cùng tháo gỡ để cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp, người dân. Đồng thời, đây cũng là sự cụ thể hóa việc đổi mới tư duy triển khai công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật nhằm khuyến khích đổi mới sáng tạo, khơi thông mọi nguồn lực để phát triển đất nước, góp phần xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp phát triển.

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận hai vấn đề lớn gồm: vướng mắc pháp lý về trình tự, thủ tục các dự án đầu tư có sử dụng đất và giải pháp tháo gỡ, trong đó nhận diện những điểm còn bất cập do mâu thuẫn, không tương thích giữa các văn bản pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng và vướng mắc trong các quy định cũng như tổ chức thực hiện; các vướng mắc pháp lý về thuế và giải pháp tháo gỡ.

Diễn đàn là cơ hội để các bộ, ngành lắng nghe các ý kiến phản ánh từ cộng đồng doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt, nhận diện những vướng mắc pháp lý, khó khăn, cản trở từ quá trình tổ chức thực hiện. Từ đó, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Trần Tuấn