Thứ 7, 26/10/2024, 06:56[GMT+7]

Tham quan, tìm hiểu hoạt động đổi mới, sáng tạo trong nông nghiệp tại ThaiBinh Seed

Thứ 4, 23/10/2024 | 15:26:58
2,861 lượt xem
Sáng ngày 23/10, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Úc đến tham quan, tìm hiểu về hoạt động đổi mới, sáng tạo trong nông nghiệp tại Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed.

Lãnh đạo ThaiBinh Seed chia sẻ với đoàn quá trình nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và kinh doanh của ThaiBinh Seed.

Với hơn 50 năm xây dựng và phát triển, ThaiBinh Seed là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành giống cây trồng Việt Nam. Đến nay ThaiBinh Seed được công nhận 20 giống quốc gia, mua bản quyền 7 giống từ các viện nhà nước và các nhà khoa học. Với 2 nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao theo công nghệ tiên tiến của châu Âu, công suất đạt 30.000 - 40.000 tấn/năm, dây chuyền sấy 120 tấn/mẻ, mỗi năm, ThaiBinh Seed cung ứng ra thị trường hàng chục nghìn tấn giống cây trồng chất lượng cao. Luôn đi đầu trong quá trình đổi mới, ThaiBinh Seed đã có nhiều đóng góp cho nền nông nghiệp và ngành giống cây trồng Việt Nam như: là đơn vị đầu tiên xây dựng và bảo vệ thành công thương hiệu giống lúa thuần làm tiền đề hình thành thị trường bản quyền giống cây trồng hiện nay; đơn vị đầu tiên thành lập viện nghiên cứu cây trồng trực thuộc doanh nghiệp trong ngành giống cây trồng Việt Nam; đơn vị đầu tiên trong ngành xây dựng phòng thử nghiệm quốc gia và thực hiện 3 hệ thống quản lý chất lượng quốc tế…

Đoàn thăm Viện Nghiên cứu cây trồng của ThaiBinh Seed tại xã Đông Xá (Đông Hưng). 

Đoàn thăm Nhà máy chế biến hạt giống của ThaiBinh Seed tại xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình). 

Tại buổi làm việc, đoàn đã thăm Viện Nghiên cứu cây trồng, Nhà máy chế biến hạt giống của ThaiBinh Seed đồng thời tìm hiểu về những thuận lợi và khó khăn, bài học kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và kinh doanh của ThaiBinh Seed. Đây là những thông tin quan trọng giúp đoàn có đánh giá đầy đủ, khách quan khi nghiên cứu về việc tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp.

Ngân Huyền