Thứ 4, 24/07/2024, 08:23[GMT+7]

Huyện đoàn Hưng Hà Phát động tuổi trẻ tham gia sản xuất vụ đông

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:08:24
966 lượt xem
Nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sản xuất cây màu vụ đông, Huyện đoàn Hưng Hà đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các cơ sở đoàn để tổ chức thuê, mượn ruộng tham gia sản xuất vụ đông năm 2013.

Nông dân xã Văn Lang (Hưng Hà) đặt bầu ngô vụ đông.

Theo đó, BCH Huyện đoàn sẽ đảm nhận gieo trồng 1 ha; đoàn các xã, thị trấn đảm nhận từ 2 - 2,5 ha/xã; đoàn các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên từ 5 - 10 ha/trường; liên đội tiểu học từ 1 mẫu đến 1 ha/trường… Để đạt được mục tiêu về diện tích đề ra, Huyện đoàn Hưng Hà đã yêu cầu các cơ sở đoàn, đội sớm triển khai và tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia.

Đồng thời tổ chức ra quân, phát động phong trào làm vụ đông có trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cần báo cáo lãnh đạo địa phương, đơn vị và đề xuất để được hỗ trợ giống cây trồng và mượn đất, huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia có hiệu quả.

Theo kế hoạch, sáng ngày 5/10, Huyện đoàn Hưng Hà sẽ tổ chức lễ phát động và ký giao ước tuổi trẻ tham gia sản xuất cây màu vụ đông năm 2013 tại xã Duyên Hải.

Tin, ảnh: Nguyên Bình

  • Từ khóa