Chủ nhật, 30/06/2024, 23:25[GMT+7]

Bộ Nông nghiệp và PTNT Kỷ niệm 33 năm Ngày Lương thực Thế giới

Thứ 7, 12/10/2013 | 21:40:38
1,714 lượt xem
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) và 33 năm Ngày Lương thực Thế giới (16/10), sáng ngày 11/10 Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm, với chủ đề “Các hệ thống thực phẩm bền vững giúp bảo đảm an ninh lương thực và dinh dưỡng”.

Dự lễ mít tinh có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; JongHa Bae, Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

 

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 870 triệu người thiếu dinh dưỡng. Trong khi đó, các phương thức phát triển không bền vững đang làm suy thoái môi trường tự nhiên, đe dọa các hệ sinh thái và đa dạng sinh học vốn rất cần thiết cho việc cung ứng lương thực, thực phẩm trong tương lai. Do đó, vấn đề an ninh lương thực và dinh dưỡng sẽ được quan tâm giải quyết theo hướng bền vững. Một hệ thống thực phẩm là một chuỗi hoàn chỉnh, bao gồm tất cả các khâu từ gieo trồng, chế biến, đóng gói, vận chuyển, lưu trữ, bán, mua và tiêu thụ thực phẩm. Theo đó, FAO cho rằng các hệ thực phẩm bền vững là chìa khóa bảo đảm an ninh lương thực và dinh dưỡng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội và mọi người dân Thái Bình cùng chung tay xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững, góp phần bảo đảm lương thực, dinh dưỡng cho người dân.

 

Thông qua buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đưa ra thông điệp “Con người sống khỏe nhờ có hệ thống thực phẩm lành mạnh”, hy vọng sẽ được truyền đến mọi người, mọi nơi để cùng nhau đưa ra biện pháp giảm thiểu tác động của hệ thống thực phẩm với môi trường và hãy chung sức, đồng lòng hành động vì một thế giới không có đói nghèo.

Tin, ảnh: Nguyên Bình

 

  • Từ khóa