Chủ nhật, 28/07/2024, 13:30[GMT+7]

Hội thảo khởi động phát triển phát thải thấp ở Việt Nam

Thứ 5, 24/10/2013 | 20:48:19
822 lượt xem
Sáng ngày 24/10, tại Khách sạn Dầu khí Thái Bình, Quỹ Bảo vệ thiên nhiên Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương và một số tổ chức quốc tế tổ chức hội thảo: Khởi động phát triển phát thải thấp ở Việt Nam - Tạo lập cơ sở chung cho tăng trưởng xanh và xóa đói giảm nghèo.

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, vì vậy các tổ chức quốc tế đã chọn Việt Nam là một trong 4 quốc gia để triển khai Dự án khởi động phát triển phát thải thấp. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy phát triển các bon thấp thông qua việc thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh ở Việt Nam và bảo đảm các hoạt động phát triển các bon thấp phù hợp với điều kiện của quốc gia, hướng tới phát triển bền vững trên cơ sở quyền con người, đặc biệt nhấn mạnh đến công bằng xã hội.

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày (từ 24 - 26/10). Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của Dự án từ nay đến hết năm 2014. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về tiềm năng, thách thức của việc thực hiện các chiến lược hiện hành liên quan đến phát triển các bon thấp...

Minh Nguyệt

  • Từ khóa