Chủ nhật, 28/07/2024, 13:17[GMT+7]

Cục Thuế tỉnh Sơ kết thực hiện phối hợp thu thuế qua Kho bạc

Thứ 5, 24/10/2013 | 20:53:26
853 lượt xem
Sáng ngày 24/10, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình triển khai phối hợp thực hiện thu thuế qua Kho bạc từ năm 2011 đến nay và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Từ năm 2011 đến nay, các cơ quan Thuế, Kho bạc và Tài chính đã phối hợp chặt chẽ trong việc hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có công trình xây dựng cơ bản thực hiện kê khai thuế, thẩm định quyết toán và khấu trừ số thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% trên giá trị khối lượng công trình hoàn thành được chấp thuận thanh toán nên số thu đạt khá cao qua từng năm.

Theo đánh giá của ngành Thuế, mặc dù thu thuế GTGT 2% đối với công trình xây dựng cơ bản qua Kho bạc chiếm tỷ trọng nhỏ so với tổng thu thuế nội địa và số thu do ngành Thuế quản lý, nhưng nguồn thu này đã góp phần tích cực trong việc cân đối ngân sách các cấp. Song, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế trong công tác phối hợp giữa ngành Thuế với chính quyền địa phương và cơ quan Kho bạc, Tài chính...

Tăng cường phối hợp thu nợ thuế,  ngành Thuế, Kho bạc và Ngân hàng đã thống nhất các giải pháp phối hợp để thực hiện thu thuế GTGT 2% đối với công trình xây dựng cơ bản trong thời gian tới.

Nguyên Bình

  • Từ khóa