Chủ nhật, 28/07/2024, 13:34[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình nghe thông báo kết quả kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 12/11/2013 | 21:01:16
1,318 lượt xem
Sáng ngày 12/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực XI thông báo kết quả kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản nhà nước tỉnh Thái Bình dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Hồng Lạc, Phó Tổng KTNN và đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và đại diện các đơn vị được kiểm toán.

 

Cuộc kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản nhà nước tỉnh Thái Bình do KTNN khu vực XI tiến hành từ ngày 22/7 đến ngày 27/9/2013. Nội dung kiểm toán bao gồm: việc quản lý sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước; việc quản lý vốn đầu tư xây dựng; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ tài chính, kế toán của Nhà nước; việc quản lý và sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2010 - 2012. 

 

Kết quả kiểm toán cho thấy, có 10/13 chỉ tiêu thu vượt dự toán Trung ương giao như thuế ngoài quốc doanh, tiền sử dụng đất, thuế bảo vệ tài nguyên môi trường, các khoản thu tại xã. Công tác lập và giao dự toán chi ngân sách địa phương cơ bản thực hiện theo Luật Ngân sách Nhà nước và Thông tư số 83 của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, KTNN cũng chỉ ra một số hạn chế trong việc sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ trong lĩnh vực y tế, giáo dục, công tác thu thuế, giãn nợ thuế. Qua đó KTNN cũng đưa ra một số kiến nghị đối với Thái Bình và các đơn vị có liên quan nhằm quản lý ngày càng tốt hơn ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước được giao.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Hồng Lạc, Phó Tổng KTNN đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của UBND tỉnh và các đơn vị được kiểm toán, nhờ đó KTNN đã đánh giá khách quan đầy đủ về công tác quản lý ngân sách, tiền và tài sản nhà nước của tỉnh. Đồng chí đề nghị Thái Bình cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, tìm giải pháp để giảm tình trạng nợ đọng thuế. Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản cần chấn chỉnh việc bố trí sử dụng vốn, công tác quản lý đầu tư, đặc biệt quan tâm giải quyết tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản, xem xét lại các khoản chi chuyển nguồn để bảo đảm cho ngân sách nhà nước.

Thu Thủy

 

  • Từ khóa