Chủ nhật, 28/07/2024, 11:37[GMT+7]

UBND tỉnh công bố kết quả Chương trình điều tra, khảo sát môi trường kinh doanh tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 20/11/2013 | 21:19:47
1,104 lượt xem
Chiều ngày 20/11, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị công bố kết quả Chương trình điều tra, khảo sát môi trường kinh doanh của tỉnh Thái Bình 2012 - 2013.

Các đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh Thái Bình có nhiều biện pháp tích cực cải thiện môi trường kinh doanh như: thực hiện một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư; ban hành nhiều chính sách ưu đãi về đầu tư, hỗ trợ đơn giá thuê đất, hạ tầng kỹ thuật và đào tạo nghề cho người lao động, mở rộng các chương trình xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Nếu như chỉ số năng lực cạnh tranh của Thái Bình năm 2011 xếp hạng thứ 55 thì năm 2012  vươn lên xếp hạng thứ 25.

Trên cơ sở thu thập các tài liệu báo cáo thực trạng phát triển kinh tế, khảo sát ý kiến hơn 200 doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu của VCCI đã đưa ra những chỉ số tổng quan nhất về  môi trường kinh doanh của tỉnh, đánh giá hiệu quả và hạn chế trong thực hiện chính sách đầu tư trên địa bàn tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đề xuất thời gian tới, tỉnh cần có kế hoạch tổng thể đánh giá lại toàn bộ lợi thế cạnh tranh trên cơ sở xác định rõ các nguồn lực và mục tiêu thực tiễn để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả khảo sát, điều tra của VCCI  là cơ sở dữ liệu quan trọng để tỉnh, các sở, ban, ngành nghiên cứu xây dựng những chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn. Thời gian tới, tỉnh sẽ huy động các nguồn lực để đầu tư cải tạo, nâng cấp  hạ tầng kỹ thuật về giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực…nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa