Chủ nhật, 28/07/2024, 11:20[GMT+7]

UBND tỉnh họp Ban chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước

Thứ 6, 06/12/2013 | 16:52:50
1,288 lượt xem
Sáng ngày 6/12, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước (NSNN) nghe và cho ý kiến về kết quả triển khai thực hiện các giải pháp thu NSNN tháng 11 và ước thực hiện năm 2013. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tháng 11/2013, số thu NSNN của ngành Thuế ước thực hiện là 200 tỷ đồng, tổng thu 11 tháng là 2.697 tỷ đồng, đạt 122,47% so với dự toán Bộ Tài chính và bằng 134,3% cùng kỳ năm 2012. Năm 2013, ngành Thuế ước thực hiện thu NSNN được 2.900 tỷ đồng. Để đạt được kết quả trên, Ban chỉ đạo thu NSNN tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp có trọng tâm, trọng điểm chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của các sở, ban, ngành trong việc phối hợp với ngành Thuế thực hiện các biện pháp thu NSNN. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu NSNN năm 2013 ở mức cao nhất, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác quản lý thu và chống thất thu NSNN. Thực hiện rà soát, phân loại các khoản nợ, mời các doanh nghiệp có nợ thuế đến cơ quan thuế làm việc, cam kết thời gian và tiến độ nộp. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế hơn nữa trong công tác thu NSNN, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế, phí, lệ phí.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Cục Thuế tỉnh phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch để làm việc với Hiệp hội vận tải biển Thái Thụy về quan lý, thu hồi số thuế nợ đọng của các thành viên. Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh kiểm tra, rà soát lại việc thực hiện thu ngân sách qua hệ thống ngân hàng và tình trạng nợ đọng, biến động của các doanh nghiệp trong 3 năm trở lại đây…

Ngành Thuế có kế hoạch tổng kết nhiệm vụ thu NSNN năm 2013 sớm để biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và phê bình những cá nhân, doanh nghiệp còn dây dưa, chây ỳ nợ đọng thuế.

Nguyên Bình

  • Từ khóa