Chủ nhật, 28/07/2024, 11:35[GMT+7]

Tỉnh ủy Thái Bình - Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Ký kết Quy chế phối hợp công tác

Thứ 2, 16/12/2013 | 20:52:21
1,110 lượt xem
Chiều ngày 16/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Tỉnh ủy Thái Bình với Đảng ủy Agribank.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ký kết Quy chế phối hợp với lãnh đạo Ngân hàng Agribank. Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ ký có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các ban, ngành liên quan.

Theo Quy chế phối hợp, Đảng ủy Agribank chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Thái Bình trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị thành viên trực thuộc Agribank đóng trên địa bàn tỉnh; trong công tác cán bộ cả trước khi bổ nhiệm và khi có quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật, điều động cán bộ chủ chốt của đơn vị thành viên Agribank trên địa bàn; trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội. Về phía Tỉnh ủy Thái Bình sẽ chủ trì, phối hợp với Agribank trong lãnh đạo thực hiện nghị quyết, quyết định của cấp ủy, chính quyền địa phương và trong lãnh đạo thực hiện một số nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Thái Bình về cơ bản vẫn là tỉnh nông nghiệp, trên 80% dân số sống ở khu vực nông thôn. Thời gian qua, kinh tế Thái Bình duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao và ổn định; khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân có nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của địa phương còn có sự quan tâm hỗ trợ của các bộ, ngành, tập đoàn kinh tế của Trung ương, trong đó có Agribank. Tại Thái Bình, năm 2013 dự kiến Chi nhánh Agribank huy động vốn chiếm 33,4% tổng vốn huy động trên địa bàn và cho vay chiếm 25% tổng dư nợ trên địa bàn.

Ngoài làm tốt công tác kinh doanh, Agribank Chi nhánh Thái Bình còn tham mưu cho Agribank tổ chức các hoạt động xã hội, 5 năm qua Agribank đã đóng góp cho các hoạt động nhân đạo từ thiện tại Thái Bình hàng chục tỷ đồng. Việc ký kết Quy chế sẽ cụ thể hóa các lĩnh vực phối hợp. Đây là lần đầu tiên có quy chế phối hợp giữa cấp ủy địa phương với các tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước Trung ương. Sau khi ký kết, quan hệ giữa Agribank với Thái Bình sẽ đạt được nhiều thành tích mới, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng tại lễ ký, Agribank đã trao tặng Hội Khuyến học tỉnh số tiền 300 triệu đồng.

Vũ Mạnh

  • Từ khóa