Chủ nhật, 28/07/2024, 11:20[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty tư vấn Context Networt

Thứ 3, 17/12/2013 | 21:26:55
1,306 lượt xem
Chiều ngày 17/12, UBND tỉnh làm việc với Công ty tư vấn Context Networt - Tập đoàn Vingroup để nghe và cho ý kiến về Dự án tư vấn hỗ trợ quy hoạch phát triển nông nghiệp Thái Bình theo chuỗi giá trị. Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã khái quát lại một số vấn đề về nông nghiệp của tỉnh và thế giới, như đặc điểm nông học, chuỗi giá trị gạo, tiêu chuẩn gạo, thị trường nghêu sò, tôm toàn cầu… Theo đó, các mặt tập trung chủ đạo cần cải thiện là việc thâm nhập tốt hơn vào các thị trường với tiềm lực lớn cho nông dân Thái Bình; tăng sản lượng nông nghiệp.

 

Bên cạnh đó, đơn vị tư vấn đã giới thiệu về những lợi ích từ các chuyến thăm thực tế, tư liệu từ các chuyên gia nông nghiệp hàng đầu thế giới và định hướng của Chính phủ Việt Namon>. Trước khi báo cáo UBND tỉnh về giai đoạn I (phân tích tình huống), đơn vị tư vấn đã tiến hành phỏng vấn nông dân, cán bộ liên quan các cấp trong tỉnh. Từ đó để hiểu các thách thức của ngành Nông nghiệp Thái Bình và xác định cơ hội, tiềm năng để cải thiện…

 

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo, phân tích, đánh giá bước đầu về nông nghiệp Thái Bình và các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Nông nghiệp phối hợp với Cục Thống kê tỉnh thống kê, điều tra lại thực trạng sản xuất nông nghiệp của tỉnh ít nhất là từ 3 năm trở lại đây. Ðánh giá cụ thể về những thuận lợi, khó khăn trên lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản để đưa ra giải pháp trong thời gian tới. Sau khi tiến hành xong các giai đoạn, tiến độ của dự án, tỉnh sẽ tổ chức hội thảo để đánh giá lại kết quả mà đơn vị tư vấn đưa ra.

 

Nguyên Bình

  • Từ khóa