Chủ nhật, 28/07/2024, 09:18[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản

Thứ 5, 09/01/2014 | 21:21:20
1,228 lượt xem
Sáng ngày 9/1, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) về tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh Thái Bình do ông Atsusuke Kawada làm Trưởng đoàn. Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ðoàn.

Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ðoàn Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Atsusuke Kawada cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp Ðoàn và tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật Bản ở Thái Bình thời gian qua. Ðồng thời cũng giới thiệu về hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Namon> nói chung và Thái Bình nói riêng. Hai bên bày tỏ hy vọng trong thời gian tới phía JETRO và các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư vào Thái Bình, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Nhật.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Ðoàn Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản đã tới tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh. Mặc dù doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thái Bình chưa nhiều nhưng chủ trương thu hút đầu tư doanh nghiệp nước ngoài của Thái Bình lại hướng chính vào Nhật Bản.

 

Ðồng chí cũng khái quát tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về nguồn lao động, nguồn khoáng sản than, khí mỏ, các sản phẩm nông nghiệp, hải sản, kết cấu hạ tầng khu du lịch cũng như các khu công nghiệp có điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản có thể đầu tư ngay vào Thái Bình. Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản vào Thái Bình sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi riêng về cơ sở hạ tầng. Ðồng chí bày tỏ hy vọng cuộc trao đổi này sẽ thúc đẩy được doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Namon> nhanh chóng đầu tư vào Thái Bình.

 

Buổi chiều cùng ngày, Ðoàn đã đi thăm Khu công nghiệp Sông Trà, Nhà máy Yazaki Nhật Bản và chùa Keo.

Thu Thủy

  • Từ khóa