Chủ nhật, 28/07/2024, 09:23[GMT+7]

Sở Công Thương Gặp mặt các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Thái Bình

Thứ 6, 17/01/2014 | 19:30:19
1,569 lượt xem
Tối ngày 16/1, Sở Công Thương chủ trì tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Thái Bình. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, chúc Tết các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt.

Phát biểu trước các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2013 mặc dù tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức nhưng tỉnh nhà vẫn dành được những thành tựu quan trọng trên tất cả các mặt. Đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn trung bình cả nước và cao hơn nhiều tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng; thu ngân sách vượt chỉ tiêu được giao; tổng kim ngạch xuất khẩu chạm ngưỡng 1 tỷ USD... Đạt được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng các doanh nghiệp nói chung, trong đó có các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Thực hiện chính sách đổi mới, mở cửa hội nhập, đến nay Thái Bình đã thu hút được 50 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào địa bàn với tổng số vốn đăng ký khoảng 400 triệu USD, tạo việc làm cho khoảng 36.000 lao động. Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đều chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam và quy định của địa phương. Hầu hết đều sản xuất - kinh doanh có hiệu quả đồng thời quan tâm đến đời sống người lao động và công tác an sinh xã hội.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại nhằm tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp tới các doanh nhân và gia đình. Mong rằng các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất và giới thiệu cho nhiều doanh nghiệp khác cùng đến đầu tư tại Thái Bình.

Vũ Mạnh

 

  • Từ khóa