Chủ nhật, 28/07/2024, 07:37[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Triển khai kế hoạch kiểm tra công tác tài chính tại các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề

Thứ 5, 20/02/2014 | 19:00:11
1,162 lượt xem
Chiều ngày 20/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo quản lý thu, chi tài chính ngân sách tại các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và hiệu trưởng các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy gồm 21 đồng chí, do đồng chí Phạm Văn Đắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn. Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy sẽ tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo quản lý thu, chi tài chính ngân sách tại các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh trong thời gian từ ngày 1/1/2012 đến ngày 31/12/2013.

Mục đích của đợt kiểm tra này là để đánh giá đúng thực trạng tình hình và kết quả thực hiện việc quản lý thu, chi tài chính ngân sách tại các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh; những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân, trên cơ sở đó kịp thời chấn chỉnh những sai phạm, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, biện pháp trong việc quản lý thu, chi tài chính ngân sách tại các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Thời gian tiến hành kiểm tra được thực hiện trong tháng 3/2014.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đây là một trong bốn nội dung kiểm tra quan trọng trong năm 2014 của cấp ủy, tổ chức đảng nên các đơn vị được kiểm tra phải chuẩn bị tốt báo cáo tự kiểm tra theo đề cương của Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy và gửi về Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy trước ngày 20/3. Đoàn kiểm tra không nhất thiết phải kiểm tra hết các đơn vị mà tập trung kiểm tra những đơn vị có báo cáo tự kiểm tra chưa rõ ràng. Đối với các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy, cần báo cáo với lãnh đạo đơn vị, dành thời gian cho việc kiểm tra đạt hiệu quả cao nhất. Việc kiểm tra phải được hoàn thành trong quý I, chậm nhất đến 30/4 phải trình kết quả kiểm tra để Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, kết luận.

Minh Hương

 

  • Từ khóa