Chủ nhật, 28/07/2024, 07:22[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen

Thứ 3, 18/03/2014 | 18:49:44
2,093 lượt xem
Sáng ngày 18/3, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc nghe kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh năm 2014; những thuận lợi, khó khăn và đề xuất kiến nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen.

Thường trực Tỉnh ủy nghe lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh.

 

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Thường trực HÐND, lãnh đạo UBND tỉnh; thủ trưởng các sở, ngành liên quan.

 

Năm 2013, Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen chịu nhiều áp lực như giá cả nguồn nguyên, nhiên liệu, bao bì đóng gói, chi phí vận tải đều tăng, trong khi giá bán sản phẩm không thay đổi. Sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng bia nước ngoài, thương hiệu uy tín lâu năm, có tài chính mạnh, chi phí quảng cáo, khuyến mại lớn gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất đồ uống... Nhưng nhờ có chủ trương, giải pháp đúng hướng và kịp thời của Công ty, sự quan tâm giúp đỡ của các ngành chức năng, nên sản phẩm sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó, không có hàng tồn kho.

 

Tổng sản lượng tiêu thụ năm 2013 đạt 108 triệu lít bia, rượu, nước giải khát, tăng 126% so với năm 2012, tổng doanh thu đạt 1.771 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 645 tỷ đồng. Năm 2014, Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen phấn đấu tổng sản lượng sản xuất bia, rượu, nước giải khát từ 100 - 120 triệu lít, tổng doanh thu đạt từ 1.700 - 1.800 tỷ đồng, nộp ngân sách từ 500 - 645 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen trong thời gian qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng đơn vị luôn là doanh nghiệp tốp đầu và có nhiều đóng góp cho nền kinh tế của tỉnh. Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành đồng hành cùng doanh nghiệp, giải quyết linh hoạt, kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên cơ sở vận dụng hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nhà nước, căn cứ vào thực tiễn của tỉnh và của doanh nghiệp. Giao Sở Công Thương phối hợp với các ngành liên quan tìm giải pháp tuyên truyền hỗ trợ tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh tham mưu cho tỉnh để có ý kiến, kiến nghị với Trung ương xem xét xóa, miễn nợ thuế cho Công ty. UBND Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, tham mưu cho tỉnh về các vấn đề liên quan tới mặt bằng do Công ty đề xuất.

 

Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Công ty phải chủ động xây dựng kế hoạch, mục tiêu sản xuất kinh doanh phù hợp; nghiên cứu kỹ dự báo tình hình thị trường để xây dựng chiến lược kinh doanh; tập trung thực hiện tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp, phát triển sản xuất những sản phẩm chính, mới và những dịch vụ có hiệu quả cao, không đầu tư dàn trải.

Thu Thủy

 

  • Từ khóa