Chủ nhật, 28/07/2024, 05:27[GMT+7]

Ghi nhận ở Ðội Quản lý thị trường số 9

Thứ 5, 27/03/2014 | 08:28:18
1,261 lượt xem
Với nhiệm vụ được giao là kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm, hàng cấm trên các tuyến giao thông trong địa bàn tỉnh, thời gian qua Ðội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 (Ðội cơ động) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, ngăn chặn đẩy lùi âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu. Kết quả đó đã góp phần vào việc bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Ðội Quản lý thị trường số 9 tịch thu hàng hóa nhập lậu đưa về kho chứa.

 

Ông Nguyễn Ðức Long, Ðội trưởng Ðội QLTT số 9 cho biết: Các hàng hóa nhập lậu vào Thái Bình chủ yếu là pháo, đồ chơi trẻ em, thuốc lá, gia súc, gia cầm, sản phẩm gia cầm và thủy sản, hóa mỹ phẩm, quần áo, vải, giày dép, rượu bia và các loại nước giải khát. Các mặt hàng trên được các đối tượng chia nhỏ, trà trộn với các loại hàng hóa khác, được vận chuyển bằng xe tải, xe khách và được hợp pháp hóa bằng các hóa đơn mua hàng, phương thức hoạt động cả ngày lẫn đêm và nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, phức tạp. 

 

Mặc dù có nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của Ðội như trình độ, kinh nghiệm không đồng đều, lực lượng mỏng, kinh phí hạn hẹp nhưng với chức năng, nhiệm vụ của mình, toàn Ðội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện điều tra, trinh sát, kiểm tra xử lý, không ngừng học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Ðể thực hiện hiệu quả công tác chống buôn lậu, các thành viên trong Ðội cơ động luôn sẵn sàng, chủ động nắm bắt, chọn lọc thông tin, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác điều tra trinh sát, kiểm tra và xử lý. Các cán bộ được phân công nhiệm vụ đều khắc phục khó khăn, tổ chức mật phục, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng buôn lậu không kể ngày đêm. Phối hợp với lực lượng công an phong tỏa bắt giữ hàng hóa nhập lậu và tổ chức phát mại hàng hóa đem lại nguồn thu sung công quỹ. Ngoài ra, với bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chỉ cần có người điện báo, ngay lập tức Ðội tiến hành sàng lọc thông tin, cử cán bộ trinh sát từ xa, nắm chắc lộ trình, hướng đi, nguồn hàng và nơi cất giấu. Do đó đã kiểm soát hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng buôn lậu về địa bàn tỉnh, các mặt hàng lậu không còn bày bán công khai.

 

Với tinh thần đó, bình quân hàng năm số tiền thu từ nộp phạt của Ðội chiếm khoảng 50% tổng số thu nộp phạt của Chi cục. Năm 2013, Ðội xử phạt vi phạm hành chính và bán hàng tịch thu sung công quỹ được gần 800 triệu đồng. Các mặt hàng lậu được Ðội thu giữ và xử lý là 12.000 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em, 400 cây thuốc lá do nước ngoài sản xuất, 1.200 đồ chơi trẻ em, 8 xe đạp điện, 100 bộ ắc quy xe đạp điện, 2.620 đôi giày da các loại và 1.040kg cá mực khô xé rời.

 

Phát huy những kết quả đạt được, bước vào năm 2014, Ðội QLTT số 9 phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch Chi cục giao với số thu nộp phạt là 715 triệu đồng. Tuy nhiên tính tới ngày 13/3, Ðội đã thu phạt được 550 triệu đồng, đạt 76,92% kế hoạch năm. Ngay từ đầu năm Ðội đã chủ động nắm vững địa bàn, phương thức hoạt động của các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng vào dịp trước, trong và sau Tết để tẩu tán, trà trộn hàng hóa. Ðội vừa phải theo sát nguồn tin, nắm chắc địa điểm hoạt động, di chuyển của đối tượng, tổ chức trinh sát, kiểm tra và thu giữ, xử phạt nghiêm ngặt.

 

Ðiển hình như ngày 5/1, các kiểm sát viên của Ðội đã phát hiện và kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 89C-00516 do chủ hàng Bùi Danh Tuấn ở Mỹ Hào (Hưng Yên) vận chuyển lâm sản trái phép, Ðội đã trình UBND tỉnh xử phạt ông Tuấn về hành vi kinh doanh lâm sản trái phép với số tiền 50 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số gỗ nghiến lậu.

 

Ngày 26/2, nhận được nguồn tin ô tô khách mang biển số 15B-00457 do chủ hàng là Vũ Thị Liễu ở Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vận chuyển 1.895 chiếc điện thoại di động các loại và 80 cục pin do Trung Quốc sản xuất trên đường nhập lậu về Thái Bình, Ðội đã phân công cán bộ trinh sát theo dõi hướng di chuyển của xe và đã tiến hành kiểm tra, tịch thu toàn bộ số hàng, chuyển hội đồng bán đấu giá được 344 triệu đồng.

           Thu Thủy

 

 

  • Từ khóa