Chủ nhật, 28/07/2024, 05:41[GMT+7]

Khai trương Nhà máy Chế biến bột cá Thụy Hải công suất 450 tấn cá nguyên liệu/ngày

Chủ nhật, 20/04/2014 | 18:36:40
6,620 lượt xem
Sáng ngày 19/4, Công ty TNHH Chế biến thủy - hải sản Thụy Hải đã khai trương Nhà máy Chế biến bột cá Thụy Hải 2 tại Cụm công nghiệp Thụy Tân (Thái Thụy).

Lễ cắt băng khai trương Nhà máy Chế biến bột cá Thụy Hải tại CCN Thụy Tân (Thái Thụy).

 

Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, huyện lân cận và đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.

 

Nhà máy Chế biến bột cá Thụy Hải đi vào hoạt động từ năm 2004, hàng năm đã thu mua cho bà con ngư dân trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận hàng chục nghìn tấn cá tươi với giá cao, ổn định, sản xuất ra bột cá có chất lượng cao với độ đạm từ 60% trở lên, chuyên cung cấp cho các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước.

 

Ðể mở rộng quy mô sản xuất, năm 2012 Công ty đã xây dựng Nhà máy Chế biến bột cá Thụy Hải 2 với diện tích 6,5 ha, vốn đầu tư 126 tỷ đồng với 4 dây chuyền thiết bị sử dụng công nghệ đồng bộ của Na uy và Ðan Mạch. Ðây là Nhà máy thứ 2 được đưa vào hoạt động với công suất 450 tấn cá nguyên liệu mỗi ngày.

 

Ngoài ra, Công ty còn đầu tư bến bốc xếp cá phục vụ cho tàu thuyền về bán sản phẩm với mô hình khép kín, phục vụ hậu cần cho tàu thuyền. Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 150 lao động trong và ngoài huyện.

 

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Công ty trong thời gian qua. Ðồng chí đề nghị trong thời gian tới, Công ty tiếp tục tổ chức mạng lưới thu mua hải sản ven bờ, tạo điều kiện nâng cao thu nhập cho người dân. Cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Công ty phải đặc biệt chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường ngay từ khâu thu gom nguyên liệu tới khi đưa về cảng, khu sản xuất. Ngoài ra phải chú ý đến chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống công nhân.

Thu Thủy

  • Từ khóa