Chủ nhật, 28/07/2024, 03:26[GMT+7]

Hội nghị Câu lạc bộ Ban quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ X

Thứ 6, 25/04/2014 | 19:54:03
1,744 lượt xem
Chiều ngày 25/4, tại Thái Bình đã diễn ra hội nghị Câu lạc bộ Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Hiện nay các tỉnh, thành phố phía Bắc đã quy hoạch và xây dựng hơn 100 KCN, 7 KKT ven biển, 10 KKT cửa khẩu. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại các KCN, KKT đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tăng giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thu ngân sách, giải quyết việc làm, đổi mới cơ cấu kinh tế, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh, thành phố.

Chủ đề của hội nghị năm 2014 là ''Tổ chức triển khai Nghị định 29/2008/NĐ-CP được điều chỉnh bổ sung theo Nghị định 164/2013/NĐ-CP ở các KCN, KKT, kiến nghị phát triển hạ tầng KCN tại các tỉnh miền núi phía Bắc”. 

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành phố phía Bắc đã tập trung thảo luận về  việc tăng cường phân cấp, nâng cao năng lực quản lý, cải thiện môi trường thu hút đầu tư vào các KCN, KKT; quản lý, tổ chức triển khai quy trình tiếp nhận ký chung giá cho thuê đất, thuê lại đất và các loại phí của nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các tỉnh sớm hoàn thiện các thể chế pháp lý để phát triển các KCN, ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có vốn FDI, xây dựng đề án hoàn thiện thể chế pháp lý nhà nước trong việc phát triển các KCN.

Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu các KCN cần chú ý xây dựng hạ tầng gắn với bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, hình thành các KKT xanh, sạch, đẹp.

Quốc Cường

 

  • Từ khóa