Chủ nhật, 05/05/2024, 04:51[GMT+7]

Tổng kết Dự án VAHIP tỉnh Thái Bình - Hợp phần nông nghiệp và hợp phần y tế giai đoạn 2011 - 2014

Thứ 3, 24/06/2014 | 20:43:21
2,902 lượt xem

Ông Lê Văn Thăng, Phó Giám đốc Sở NN & PTNN, Phó Giám đốc Dự án VAHIP Thái Bình trao quà và bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện dự án VAHIP tại hội nghị tổng kết Dự án VAHIP tỉnh Thái Bình.

*Sáng ngày 24/6, Ban Quản lý Dự án Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch cúm ở Việt Nam tại Thái Bình (Dự án VAHIP) đã tổ chức tổng kết giai đoạn 2011 - 2014.

Giai đoạn 2011 - 2014, Dự án VAHIP - hợp phần nông nghiệp đã tiếp tục hỗ trợ nâng cấp 3 chợ có bán gia cầm sống, nâng cấp an toàn sinh học cho 9 cơ sở ấp nở gia cầm, thực hiện 90 lớp tập huấn cho 1.800 lượt học viên tham gia. Tổ chức nhiều đợt truyền thông, tuyên truyền phòng chống cúm gia cầm tại các thôn, xã, trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Thông qua Dự án, năng lực giám sát dịch bệnh từ cơ sở đến huyện, tỉnh tăng lên rõ rệt, tăng cường khả năng kiểm soát và khống chế dịch bệnh. Hoạt động của Dự án đã hỗ trợ tích cực cho công tác phòng chống cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh, là cơ sở để chăn nuôi gia cầm phát triển ổn định và bền vững, tiếp tục là mũi nhọn trong định hướng phát triển chăn nuôi của tỉnh.

Dự án kết thúc trong lúc dịch cúm gia cầm vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn, vì vậy công tác truyền thông cần được duy trì và củng cố thường xuyên, cần quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị của Dự án đã cấp, phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

* Chiều ngày 23/6, Ban Quản lý Dự án phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch cúm ở Việt Nam tại Thái Bình (dự án VAHIP) - hợp phần y tế tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn 2011 - 2014.

Dự án VAHIP giai đoạn 2011 - 2014 được triển khai chính tại các huyện Quỳnh Phụ, Tiền Hải, Vũ Thư và thành phố Thái Bình với tổng số vốn đầu tư 19,446 tỷ đồng. Ban Quản lý Dự án đã mở 113 lớp tập huấn các kiến thức về phòng chống cúm A và bệnh truyền nhiễm mới nổi cho 2.840 người. Qua đó, năng lực của hệ thống giám sát và đáp ứng với bệnh truyền nhiễm của cán bộ y tế từ tuyến tỉnh đến các thôn được nâng lên rõ rệt. 100% các đơn vị y tế dự phòng, điều trị bệnh dịch đã có kế hoạch hành động phòng chống dịch và các đội cơ động chống dịch, các cơ sở, phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ và chuyên môn được đáp ứng cơ bản.

Các tham luận tại hội nghị đều khẳng định Dự án đã tác động rất hiệu quả trong  phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch cúm ở Việt Nam, đặc biệt là đã ngăn chặn dịch cúm gia cầm diễn ra trên địa bàn tỉnh. Thái Bình đã tập trung chỉ đạo, đầu tư, triển khai tích cực Dự án VAHIP giai đoạn 2011 - 2014, do đó đã thực hiện được 100% các hoạt động, đạt tiến độ và có hiệu quả cao.

Văn Quyết

  • Từ khóa