Thứ 2, 29/07/2024, 23:29[GMT+7]

Đại hội liên minh HTX tỉnh Thái Bình lần thứ IV nhiệm kỳ 2010- 2015

Thứ 4, 27/10/2010 | 09:16:46
2,150 lượt xem
Liên minh HTX tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010-2015.

Đồng chí Phạm văn Ca, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Thành Tâm

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Biên, Phó Chủ tịch thường trực Liên minh HTX Việt Nam; Phạm Văn Ca, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố; lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh: Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình cùng 350 đại biểu chính thức.

Báo cáo chính trị tại Đại hội đã khẳng định: Nhiệm kỳ qua, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng hầu hết các loại hình HTX trong tỉnh đều hoạt động ổn định và sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Toàn tỉnh có 554 HTX, tăng 38 HTX so với năm 2006; trong đó, 327 HTX dịch vụ nông nghiệp, 24 HTX tiểu thủ công nghiệp, 14 HTX vận tải, 85 HTX dịch vụ điện năng, 85 Quỹ tín dụng nhân dân và 19 HTX thuộc các loại hình khác.

Quán triệt các Nghị quyết và điều luật, nhiệm kỳ qua, Liên minh cũng đã có nhiều cố gắng trong hoạt động thực tiễn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đơn vị thành viên. Thường xuyên tuyên truyền chính sách pháp luật, tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch về kinh tế tập thể và doanh nghiệp. Nhiệm kỳ 2010-2015, Liên minh HTX tỉnh phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của các HTX đạt từ 7- 8%, số lượng HTX tăng từ 2-3%, 55-60% số HTX đạt loại khá, giỏi. Đến năm 2015, số thành viên chiếm tới 90% số HTX toàn tỉnh. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Liên minh HTX Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích Liên minh HTX tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, cũng chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục và lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới: chỉ đạo, hướng dẫn, củng cố nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các HTX; tăng cường vai trò liên kết, mở rộng quan hệ, có chiến lược kinh doanh mới nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế; đổi mới quản lý và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất; làm tốt công tác xây dựng điển hình, tổng kết và xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến...

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 45 đồng chí. Cũng tại Đại hội đã trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển HTX cho 30 cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh; đồng thời, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Quỹ Tín dụng nhân dân Đông Á (Đông Hưng); của Bộ NN&PTNT cho HTXDVNN Bình Định (Kiến Xương), Cộng Hòa (Hưng Hà), Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ); của Bộ Công thương cho Xí nghiệp cơ khí Bình Minh (Thành phố).

Minh Hương

 

  • Từ khóa