Thứ 5, 16/05/2024, 10:21[GMT+7]

Thái Bình – Điểm đến tin cậy, hiệu quả

Thứ 6, 17/10/2014 | 19:25:00
1,399 lượt xem
Với chủ đề: “Thái Bình – điểm đến tin cậy, hiệu quả”, sáng ngày 17/10, tại Khách sạn Dầu khí, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình năm 2014.

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại hội nghị.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 70 đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và đại diện trên 300 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  khẳng định: Thái Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, du lịch… Để phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập, tỉnh xác định ngoài phát huy nội lực, việc thu hút các nguồn vốn từ bên ngoài là hết sức quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Vì vậy, Thái Bình mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư, nhất là các ngành công nghiệp chế biến nông – lâm – thủy sản; công nghiệp có kỹ thuật và công nghệ cao, các ngành công nghiệp phụ trợ; xây dựng kết cấu hạ tầng và xây dựng nông thôn mới... trên nguyên tắc hợp tác bình đẳng, cùng có lợi, góp phần tạo bước đột phá, thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển nhanh và bền vững, bảo đảm thân thiện môi trường.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu, những kết quả đạt được và sự đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình vào thành tựu chung của cả nước. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh về những lợi thế mà Thái Bình đang hội tụ: nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; có hệ thống giao thông đường bộ, đường sông, đường biển thuận tiện, kết nối thông suốt với các trung tâm kinh tế và cảng biển lớn Hải Phòng, Quảng Ninh; có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, thế mạnh trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao và chế biến nông, hải sản.

 

Để phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, thu hút các nhà đầu tư đến với Thái Bình, Phó Thủ tướng chỉ đạo Thái Bình cần hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành của Trung ương và các địa phương liên quan tiếp tục đẩy mạnh thủ tục hành chính, tạo điều kiện để các sở, ngành phát huy sáng kiến, xây dựng môi trường văn hóa thân thiện trong quá trình tiếp xúc với các doanh nghiệp; tái cơ cấu đầu tư, xây dựng những mô hình kinh tế tài chính bền vững; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có trình độ quản lý và tay nghề cao; khuyến khích ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đổi mới và chuyển giao công nghệ thân thiện với môi trường.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 6 nhà đầu tư; trao giấy phép chấp thuận đầu tư cho 2 dự án; trao hợp đồng BOT cầu Thái Hà cho nhà đầu tư; đồng thời ký kết thỏa thuận đầu tư giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Namon>, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại AKUZA.

                                                          Minh Nguyệt – Thu Thủy – Thành Tâm

  • Từ khóa