Thứ 6, 10/05/2024, 18:46[GMT+7]

UBND tỉnh Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch vay vốn tín dụng

Thứ 5, 13/11/2014 | 17:42:26
992 lượt xem
Chiều ngày 13/11, UBND tỉnh tổ chức họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch vay vốn tín dụng.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Dự họp có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ngân hàng thương mại trung ương; các sở, ngành liên quan; các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách của Nhà nước và của tỉnh liên quan đến đầu tư, quản lý công trình nước sạch nông thôn đến các đơn vị trong toàn ngành. Đến nay, ngành Ngân hàng đã thẩm định, xét duyệt cho vay 5 dự án nước sạch nông thôn với số tiền cam kết cho vay 40,74 tỷ đồng. Nếu tính cả chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của Ngân hàng Chính sách xã hội thì tổng dư nợ cho vay nước sạch của toàn ngành Ngân hàng đạt 429,64 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục phối hợp với một số doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để xét duyệt cho vay các dự án đủ điều kiện. Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phản ánh những vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng và những khó khăn trong quá trình cho doanh nghiệp vay vốn.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các dự án nước sạch nông thôn không những mang lại hiệu quả kinh tế mà còn có hiệu quả xã hội cao, đặc biệt trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Chính vì thế, thời gian tới, tỉnh sẽ thành lập ban chỉ đạo với nhiệm vụ rà soát các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn và số lượng vốn vay cụ thể; đồng thời chia thành các tổ công tác cùng với ngân hàng và doanh nghiệp bàn bạc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đặc biệt là về các thủ tục pháp lý, năng lực tài chính của doanh nghiệp, suất đầu tư và mức tiêu thụ nước trong nhân dân để giúp doanh nghiệp sớm tiếp cận được vốn vay ngân hàng. Tỉnh cũng sẽ thực hiện nghiêm Quyết định số 19/2014/QĐ-UBND ngày 24/9/2014 của UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư và quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn; tổ chức họp với các địa phương nhằm tạo sự đồng thuận cao để các dự án nước sạch sớm được triển khai thực hiện.

                                                                   Tin, ảnh: Minh Hương

  • Từ khóa