Thứ 6, 10/05/2024, 05:31[GMT+7]

Công ty TNHH Hoa Việt Ðẩy mạnh sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động

Thứ 4, 19/11/2014 | 08:25:39
5,691 lượt xem
Xã Nguyên Xá (Ðông Hưng) là địa phương phát triển đa dạng ngành nghề. Ở đó người dân không chỉ vươn lên làm giàu bằng nghề mà còn tạo được việc làm cho hàng nghìn lao động ở các địa phương khác. Ðiển hình như Công ty TNHH Hoa Việt đóng trên địa bàn xã Nguyên Xá đã đưa một số nghề mới du nhập về địa phương, không chỉ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động mà còn đem lại diện mạo mới cho các vùng nông thôn.

Hoạt động trong xưởng đóng gói của Công ty TNHH Hoa Việt.

 

 Anh  Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Công ty cho biết: Trước những tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp điêu đứng phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng thì Công ty lại bắt đầu đi vào hoạt động với ngành nghề sản xuất bật lửa ga. Mặc dù có nhiều khó khăn song trong khoảng 2 năm qua Công ty đã có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng sản phẩm, người lao động cũng như doanh thu. Năm 2013, mặc dù gặp phải sự cố cháy nổ song Công ty vẫn đạt doanh thu hơn 50 tỷ đồng.

 

Bước vào năm 2014 Công ty tiếp tục sản xuất thêm mặt hàng mới là bút bi, góp phần tăng doanh thu, 6 tháng đầu năm đạt 54 tỷ đồng, phấn đấu đến hết năm 2014 đạt trên 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo anh Trung, điều quan trọng nhất là Công ty đã tạo được việc làm cho nhiều lao động có thu nhập ổn định với mức lương bình quân 2 triệu đồng/người/tháng (ngoài hàng trăm lao động nông nhàn trong xã tham gia làm nghề còn có gần 1.000 lao động vệ tinh đến từ các xã Ðô Lương, Thăng Long, Hoa Lư, Ðông Cường, Hoa Nam (Ðông Hưng)... Ðặc biệt, đối với chị em phụ nữ, nhất là những người ở độ tuổi trên 40, người già vẫn có thể làm được nghề ngay tại nhà nên đây có thể nói là nghề phù hợp với mọi lứa tuổi.

 

Tại xưởng đóng gói của Công ty, chị Nguyễn Thị Nhung, thôn Ðông Lạng, xã Nguyên Xá cho biết: Ðã hơn 4 năm gắn bó với nghề, chúng tôi được Công ty tạo mọi điều kiện, thời gian để tranh thủ vừa làm việc đồng áng vừa làm nghề. Công việc của tôi là làm ở khâu đóng gói, bình quân mỗi ngày tôi đóng gói được 5 thùng hàng, tương đương với khoảng 1.000 sản phẩm. Với mức lương 3 triệu đồng/tháng cùng với nguồn thu nhập của chồng, gia đình chị Nhung đã mua sắm được nhiều vật dụng trong gia đình, nuôi các con ăn học thành đạt. Chị Nguyễn Thị Hòa cùng làm với dây chuyền của chị Nhung cũng coi đây là việc làm rất phù hợp với mình, chị cho biết: Với người nông dân ở độ tuổi trên 40 như tôi tìm được một việc làm ở các công ty khác rất khó. Tuy nhiên, đến với Công ty TNHH Hoa Việt, tôi cũng như hàng trăm công nhân khác không bị đòi hỏi khắt khe về tay nghề, trình độ kỹ thuật. Chỉ cần học nghề một thời gian ngắn, những người nông dân trước đây chỉ quen cầm cuốc, cầm cày cũng đã làm ra được sản phẩm, không chỉ góp phần xây dựng Công ty ngày càng lớn mạnh mà còn đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.

 

Anh Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Công ty cho biết thêm: Ðể khuyến khích, động viên người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, Công ty đều tạo điều kiện cho chị em thay nhau nghỉ làm ở xưởng mỗi khi tới mùa vụ để người lao động vẫn bảo đảm được lịch thời vụ sản xuất nông nghiệp nhưng vẫn làm được nghề nên ai cũng phấn khởi, ngày càng gắn bó và thu hút được nhiều người dân đến với Công ty hơn. Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện các chính sách đối với người lao động, trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động, thăm hỏi động viên người lao động trong lúc ốm đau hay tặng quà cho công nhân trong các dịp lễ, tết...

 

Ngay trong năm đầu tiên sản xuất, Công ty TNHH Hoa Việt đã đăng ký thương hiệu sản phẩm và sản xuất được 6 triệu chiếc bật lửa. Tới năm 2007, Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ tự sản xuất các linh kiện thay vì phải nhập ngoại. Ðến nay, nguyên liệu sản xuất bật lửa ga của Công ty đã nội địa hóa trên 80% với 9 dòng sản phẩm khác nhau. Số lượng công nhân tại chỗ vì thế cũng tăng từ 50 lên 400 công nhân và từ 100 công nhân vệ tinh lên đến gần 1.000 người. Mẫu mã đa dạng, chất lượng bảo đảm nên sản phẩm của Công ty ngày càng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Ðể tạo thêm nhiều việc làm hơn nữa cho người nông dân trong lúc nông nhàn, thời gian tới Công ty sẽ sản xuất thêm sản phẩm búi cọ xoong nồi, tiếp tục hoàn thành quy trình sản xuất khép kín, trực tiếp sản xuất thành phẩm nhằm giảm chi phí, tăng thu nhập cho người lao động.

Thu Thủy

 

  • Từ khóa

Đặng thị hải - 4 năm trước

Em có thể mang hàng về nhà làm thêm được không ạ

Trần thị hà - 4 năm trước

Tôi co thê nhân hang vê nha lam đươc ko

Tran thi xuan - 4 năm trước

bay gio toi 40 tuoi roi co xin di lam dc nua k0

Xuyen - 6 năm trước

Toi muon lam them

Tải thêm