Thứ 7, 11/05/2024, 00:38[GMT+7]

Thái Thụy Triển khai công tác làm thủy lợi vụ đông xuân năm 2014 – 2015

Thứ 5, 20/11/2014 | 13:51:13
1,242 lượt xem
Để phục vụ sản xuất, nhất là phát triển cây trồng vụ đông, nuôi trồng thủy sản… và chủ động trong công tác làm đất, đổ ải, gieo cấy lúa vụ xuân năm 2015, UBND huyện Thái Thụy đã họp, ra quyết định và chỉ thị các xã, thị trấn tăng cường công tác làm thủy lợi vụ đông xuân năm 2014 – 2015.

Huyện Thái Thụy tập trung cải tạo nâng cấp các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất

Theo kế hoạch, huyện Thái Thụy triển khai tổng khối lượng đào đắp 538.482 m3 đất gồm các hạng mục nạo vét sông trục tưới tiêu, đắp bờ vùng, bờ thửa, làm thủy lợi mặt ruộng, khơi thông 1.858.953 m2 dòng chảy sông trục cấp 3 do địa phương quản lý và xây dựng, tu bổ, sửa chữa các công trình thủy lợi nội đồng tại 24 xã.

Để làm tốt công tác làm thủy lợi đông xuân, huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động xây dựng sớm phương án tích trữ và cấp nước phục vụ sản xuất, nhất là các vùng sản xuất cây vụ đông của địa phương. Huy động mọi nguồn lực, lao động công ích của các tầng lớp nhân dân để tu bổ, cải tạo các công trình thủy lợi gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. UBND huyện chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện chủ động trong công tác điều hành tưới, tiêu, khơi thông dòng chảy bảo đảm cả hệ thống thủy lợi nội đồng hoạt động đồng bộ, đạt hiệu quả cao nhất, không để địa phương và vùng sản xuất nào trồng cây vụ đông và gieo cấy vụ xuân thiếu nước hoặc úng nước. Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận thức và chấp hành tốt Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thủy lợi, đồng thời thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các hành vi, các trường hợp vi phạm.

Trịnh Cường

  • Từ khóa