Thứ 4, 31/07/2024, 21:16[GMT+7]

Hội thảo về chăn nuôi an toàn

Thứ 7, 20/12/2014 | 10:39:26
1,153 lượt xem
Sáng ngày 20/12, Ban Quản lý Dự án "Cạnh tranh ngành chăn nuôi và An toàn thực phẩm" (LIFSAP) tổ chức hội thảo về chăn nuôi an toàn.

Tính đến tháng 11/2014, Dự án LIFSAP đã thiết lập và đầu tư 8 mô hình  tại 4 vùng GAHP: Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư . Tổng số có trên 1000 hộ tham gia  chia làm 52 nhóm GAHP. Dự án đã tổ chức tập huấn quy trình GAHP, tập huấn về thú y, hỗ trợ cơ sở vật chất và kinh phí cho các nhóm GAHP. Đồng thời, lắp đặt trên 1.200 công trình khí sinh học Bioga, hỗ trợ vật tư phòng chống dịch bệnh cho các xã tham gia Dự án.          

 Trong năm 2015, Dự án chủ trương khuyến khích thực hành chăn nuôi an toàn trong các vùng ưu tiên, nâng cấp các cơ sở giết mổ và các chợ thực phẩm tươi sống.  Trong đó, tập trung triển khai các gói giám sát về thức ăn chăn nuôi, giám sát an toàn thực phẩm; hỗ trợ tác động với các ngân hàng cho người chăn nuôi được tạo điều kiện vay vốn đầu tư sản xuất; định hướng và hướng dẫn  hộ chăn nuôi chuyển đổi cơ cấu giống vật nuôi; thực hiện hạng mục cải thiện nâng cấp các cơ sở giết mổ nhỏ và triển khai công tác quản lý, giám sát, vận hành các chợ thực phẩm sau nâng cấp đạt hiệu quả cao.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận xung quanh các vấn đề về chăn nuôi an toàn như: Hỗ trợ sản xuất chăn nuôi nông hộ gắn kết thị trường; định hướng các hộ chăn nuôi liên kết hợp tác trong mua thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y để giảm chi phí trung gian; vấn đề vay vốn  để đầu tư phát triển sản xuất chăn nuôi... nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho hộ chăn nuôi.

                                                                        Ngọc Mai

  • Từ khóa