Chủ nhật, 28/07/2024, 11:23[GMT+7]

Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà Nòng cốt phát triển kinh tế

Chủ nhật, 21/12/2014 | 18:58:45
1,131 lượt xem
Thành lập từ tháng 5/2010, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà đã thu hút được 93 doanh nghiệp tham gia sinh hoạt, chiếm 46% số doanh nghiệp trong huyện. Đây là những doanh nghiệp có vai trò nòng cốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công ty TNHH Toàn Thắng tạo việc làm cho gần 2.000 nghìn lao động vệ tinh với thu nhập bình quân đạt trên 3 triệu đồng/người/tháng

Công ty TNHH Toàn Thắng là thành viên điển hình của Hiệp hội. Đến nay, Công ty đã có 21 năm hoạt động trong lĩnh vực dệt may, sản phẩm xuất khẩu không chỉ tăng về số lượng, chất lượng mà còn tạo việc làm ổn định thường xuyên cho hàng nghìn lao động địa phương. Hiện tại Công ty duy trì sản xuất và hoàn thiện sản phẩm khăn bông các loại, sản xuất găng tay bảo hộ lao động, hoàn thiện các sản phẩm dệt may, mua bán máy móc, thiết bị phụ tùng ngành dệt và nguyên phụ liệu, hóa chất phục vụ ngành dệt. Năm 2014, Công ty duy trì việc làm cho gần 2.000 lao động với thu nhập bình quân từ 3,3 - 3,8 triệu đồng/người/tháng, doanh thu đạt 150 tỷ đồng, tăng 35 tỷ đồng so với năm 2013.

Là đơn vị vận tải sông biển, vận tải đường bộ, vận tải hành khách, buôn bán, kinh doanh ô tô, xe máy, những năm qua Công ty Cổ phần Vận tải sông biển Hưng Hà đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra từ 20% trở lên. Từ 7 tàu trọng tải 500 - 900 tấn/tàu, đến nay Công ty đã có 9 tàu trọng tải 900 - 2.000 tấn/tàu. Công ty còn có 10 đầu xe vận tải bộ, cung cấp 120 tấn hàng hóa/ngày phục vụ nhu cầu dân sinh và vận chuyển than, vật liệu xây dựng đến các công trình, nhà máy. Từ tuyến xe khách nội tỉnh, Công ty phát triển đi liên tỉnh với 25 đầu xe chở khách. Với kết quả đó,  năm 2014 Công ty không chỉ đạt doanh thu trên 90 tỷ đồng mà còn tạo việc làm cho 120 lao động với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Trên đây chỉ là 2 trong số 93 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Ông Nguyễn Hữu Khải, Chủ tịch Hiệp hội cho biết: Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của Hưng Hà hôm nay đã phát huy thế mạnh từ các nghề truyền thống, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh theo hướng xuất khẩu hàng hóa, tìm chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Từ chỗ chỉ có vài làng nghề, doanh nghiệp, đến nay toàn huyện Hưng Hà đã có 48 làng nghề, gần 190 doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đây là lực lượng nòng cốt, góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện. Trong những năm qua, mặc dù chịu tác động từ suy thoái kinh tế thế giới song lĩnh vực công nghiệp của huyện vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhờ đội ngũ doanh nghiệp không chỉ tăng về số lượng sản phẩm mà còn kinh doanh đa dạng, đáp ứng nhu cầu xã hội và xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong huyện đã khai thác sâu những ngành nghề chủ lực là thế mạnh của địa phương như dệt may, sản xuất vật liệu xây dựng, xây dựng công trình, kinh doanh vận tải sông biển, kinh doanh vật tư nông nghiệp... Nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện, năm 2014 đạt 14,5%.

Trong thành tích trên, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà đã tập trung bảo vệ, hỗ trợ’ sự phát triển bền vững cho hội viên; phối hợp với các ngành chức năng tư vấn chính sách thuế, hải quan, tài chính, đất đai, môi trường..., góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tổ chức bồi dưỡng cho lãnh đạo, nhân viên các doanh nghiệp kỹ năng quản lý doanh nghiệp, quản lý lao động, quản lý kinh tế, sở hữu trí tuệ, công nghệ thông tin, thị trường, sử dụng năng lượng hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh... Ngoài ra, Hiệp hội còn phát động hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, hỗ trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, ủng hộ hàng trăm triệu đồng giúp đỡ gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam...

Thu Thủy

  • Từ khóa