Chủ nhật, 28/07/2024, 11:39[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghe và cho ý kiến về tiến độ Dự án chiến lược phát triển nông nghiệp Thái Bình

Thứ 5, 29/01/2015 | 20:12:24
1,676 lượt xem
Sáng ngày 29/1, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Công ty Tư vấn Context Network - Tập đoàn Vingroup báo cáo kết quả quy hoạch giai đoạn II và các giải pháp thực hiện chiến lược nông nghiệp tỉnh Thái Bình. Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

 

Dự án Chiến lược nông nghiệp Thái Bình được sự hỗ trợ tài chính của Tập đoàn Vingroup và giao cho Công ty Tư vấn Context Network tiến hành xây dựng dự án. Tại cuộc họp, đại diện Công ty Tư vấn Context Network đã trình bày báo cáo kết quả quy hoạch giai đoạn II xây dựng chiến lược trong từng lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản; đưa ra những khuyến nghị đối với sản xuất nông nghiệp ở Thái Bình nhằm mục đích tạo giá trị tăng thêm cho người nông dân thông qua việc tìm kiếm các thị trường mới và bổ sung chuỗi giá trị gia tăng trong quá trình chế biến. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn của trung ương và địa phương, báo cáo còn thiếu thông tin thực tiễn, số liệu báo cáo chưa chính xác, các khuyến nghị chưa mang tầm chiến lược và không khả thi khi áp dụng vào thực tiễn Thái Bình.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Công ty Tư vấn Context Network tiếp thu ý kiến của các cơ quan chuyên môn để điều chỉnh, hoàn thiện báo cáo giai đoạn II bảo đảm đầy đủ, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Phần khuyến nghị chiến lược phải có tính khả thi và đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong hợp đồng đã ký để thanh toán hợp đồng. Về giai đoạn III, tỉnh sẽ xem xét để có quyết định phù hợp với điều kiện thực tiễn. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa