Thứ 5, 08/08/2024, 19:19[GMT+7]

Tưng bừng khí thế sản xuất kinh doanh ngày đầu năm mới

Thứ 4, 25/02/2015 | 08:20:38
1,341 lượt xem
Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới Ất Mùi, gần 4.000 doanh nghiệp cùng hàng chục nghìn lao động trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân sản xuất, kinh doanh với với niềm tin, khí thế và quyết tâm mới.

2.500 lao động của Công ty TNHH May Hưng Nhân (Khu công nghiệp Nguyễn Ðức Cảnh) trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi.

 

Không khí nhộn nhịp, hăng say lao động đã bao trùm khắp các doanh nghiệp với nhịp độ khẩn trương, hối hả ngay trong ngày đầu năm. Dự báo năm 2015, tình hình kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp, tuy nhiên với những điều chỉnh chiến lược trong sản xuất kinh doanh, cùng với sự đoàn kết và khí thế thi đua sôi nổi, các doanh nghiệp sẽ quyết tâm để hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất ngành Công nghiệp của tỉnh đạt 37.821 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2014. Cùng với đó, lĩnh vực xuất khẩu tiếp tục khẳng định là điểm nhấn của ngành Công nghiệp trong năm mới với kim ngạch xuất khẩu phấn đấu đạt 1.270 triệu USD, tăng 8,8%. Vì thế ngay trong những ngày đầu năm, nhiều doanh nghiệp đã “ghi điểm” với sự bứt phá, tăng tốc về lượng hàng xuất khẩu. Ðây là dấu hiệu thuận lợi, tạo động lực để các doanh nghiệp quyết tâm giành thắng lợi trong sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ tháng đầu năm và cả năm 2015 với kết quả cao nhất, hứa hẹn một năm gặt hái nhiều thành công.

 

Ông Ðỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen

Mặc dù đứng trước nhiều khó khăn song bước vào năm 2015 Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen quyết tâm thực hiện sản lượng cũng như đóng góp vào nguồn ngân sách của tỉnh bằng hoặc cao hơn năm 2014, đồng thời tiếp tục tạo việc làm ổn định cho 600 lao động tại chỗ và hơn 3.000 lao động vệ tinh với thu nhập bình quân đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng. Ðể đạt được mục tiêu đó, ngay từ ngày mùng 1/1 âm lịch, Công ty đã khai xuân khởi động dây chuyền nhà máy sản xuất bia, rượu, nước giải khát. Tới ngày mùng 6 tết (24/2) nhà máy chính thức hoạt động trở lại sau thời gian nghỉ tết cổ truyền. Cùng với đó, ngay trong ngày ra quân đầu năm Công ty đã tổ chức ký kết giao ước thi đua, đồng thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014. 100% chi nhánh, phân xưởng đã bắt tay vào làm với tinh thần khẩn trương, liên tục, nhiều bộ phận chạy cả ca đêm để hoàn thành kế hoạch.

Ông Vũ Huy Ðông, Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan

Ngay từ đầu năm 2015, Công ty đã phát động phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh tới từng bộ phận trong các phân xưởng, nhà máy. Hòa nhập với sự phát triển chung của tỉnh và các doanh nghiệp, bước vào năm mới Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng một tòa nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp với số vốn hơn 200 tỷ đồng, đồng thời đầu tư thêm một nhà máy gần 4 vạn cọc sợi với số vốn khoảng 300 tỷ đồng. Phấn đấu trong năm mới, Công ty tiếp tục duy trì nhịp độ sản xuất mỗi tháng trên 1.000 tấn sợi các loại, dệt may 120 tấn khăn, doanh thu tăng 20% so với năm 2014.

Chị Ðào Thị Hà, công nhân là gấp của Công ty TNHH TAV (Khu công nghiệp Nguyễn Ðức Cảnh)

Ðúng 7 giờ 30 phút sáng ngày 24/2 (mùng 6/1 âm lịch) tôi cùng với 4.300 công nhân của Công ty TNHH TAV đã trở lại làm việc bình thường, bước vào sản xuất liên tục với tinh thần “hăng say, năng suất, chất lượng”. Ngay trong ngày đầu ra quân, trên các dây chuyền, nhà xưởng đều rộn ràng tiếng máy, hàng nghìn sản phẩm áo sơ mi được hoàn thiện với chất lượng cao, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Ðể góp sức mình vào sự thành công của Công ty, tôi phấn đấu đạt thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/tháng, góp phần đưa doanh thu năm 2015 của Công ty đạt 600 tỷ đồng, tương đương với 14,6 triệu sản phẩm.

Ông Mai Tiến Quyền, công nhân vận hành xe buýt tuyến Triều Dương (Hưng Hà) - thành phố Thái Bình thuộc Công ty Cổ phần Hoàng Hà

Với tinh thần phục vụ hành khách, đúng 9 giờ sáng ngày 19/2 tức ngày mùng 1/1 âm lịch tôi đã chạy chuyến xe buýt đầu tiên của năm. Ngay trong ngày đầu ra quân, tôi đã chạy 3 lượt đi về phục vụ hàng trăm lượt hành khách. Tới ngày 20/2 (mùng 2 tết) gần 300 đầu xe của Công ty đã trở lại làm việc bình thường. Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách trong những thời khắc quan trọng của năm mới. 

 

 

 

 

Quốc Cường

 

  • Từ khóa