Thứ 6, 26/07/2024, 03:16[GMT+7]

Cải cách thủ tục hành chính ở Công ty Điện lực Thái Bình Hướng tới khách hàng

Thứ 3, 21/04/2015 | 10:15:56
1,286 lượt xem
Quan tâm, lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng, phấn đấu không để tình trạng cắt điện kéo dài, điện năng được cung cấp với chất lượng ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội… là những biện pháp chính để ngành điện tạo dựng hình ảnh đẹp đối với khách hàng. Để làm được điều đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian qua của Công ty Điện lực Thái Bình là cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là khâu phát triển mới khách hàng và thu tiền điện.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm định thiết bị đo đếm điện. Ảnh: Ngọc Linh

 

Trong hoạt động kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình luôn xác định niềm tin của khách hàng chính là thước đo thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh việc phấn đấu bảo đảm cung cấp điện năng ổn định, Công ty còn đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; triển khai cơ chế một cửa tại tất cả các phòng giao dịch khách hàng; nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khách hàng; đa dạng hóa các dịch vụ điện, triển khai nhiều dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Nhằm tạo sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng khi đến giao dịch, Công ty đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp toàn bộ phòng giao dịch của điện lực các huyện, thành phố. Những thông tin cần thiết như: thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện; quy định về thủ tục và chi phí ngừng giảm cung cấp điện; chi phí lắp đặt đường dây sau công tơ; biểu giá bán lẻ điện; nghị định, thông tư hướng dẫn về giá bán điện đều được niêm yết công khai, đầy đủ tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở UBND xã, phường, thị trấn và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, triển khai hiệu quả hệ thống chăm sóc khách hàng qua dịch vụ tin nhắn SMS thông báo tiền điện, thanh toán tiền điện, lịch cắt điện, báo sự cố điện… Năm 2014 và quý I/2015 đã thu thập, cập nhật trên 200.000 số điện thoại của khách hàng đăng ký dịch vụ SMS, đạt gần 50%, gửi gần 3 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng. Triển khai áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ, chấm xóa nợ bằng điện thoại di động, máy tính bảng thay thế cho sổ ghi chép bằng giấy, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện việc giảm số ngày cấp điện mới phục vụ sinh hoạt chỉ còn 3 ngày (khu vực thành thị) và 5 ngày (khu vực nông thôn); ngoài mục đích sinh hoạt giảm còn 7 ngày. Với quy định này, khách hàng được nhân viên điện lực hướng dẫn chi tiết và nộp các hồ sơ đủ điều kiện đến bộ phận giao tiếp khách hàng. Ngay sau đó, các đơn vị sẽ tiến hành khảo sát thiết kế, lập dự toán, soạn hợp đồng, ký biên bản thỏa thuận, đề xuất vật tư… Đặc biệt, để bảo đảm tiến độ, hầu hết điện lực các huyện, thành phố đều bố trí thêm lực lượng làm công tác khảo sát thiết kế và thi công, tùy thuộc vào đặc điểm thực tế của địa bàn quản lý. Nhờ triển khai và giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện, những năm gần đây, việc tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu của khách hàng và lắp đặt công tơ mới đã được thực hiện tốt hơn trước rất nhiều, khách hàng ngày càng hài lòng hơn về chất lượng dịch vụ Công ty cung cấp. Theo Giám đốc Điện lực Vũ Thư Nguyễn Bạch Dương, đến nay khách hàng không cần mất nhiều thời gian vì được hướng dẫn, hoàn thành và nộp hồ sơ ngay tại quầy giao dịch khách hàng. Cũng nhờ đó, thời gian hoàn thành các thủ tục giảm hơn trước, chất lượng điện được nâng lên; sửa chữa điện kịp thời và thanh toán tiền điện nhanh chóng, thuận tiện. Chị Nguyễn Thị Thao ở thị trấn Vũ Thư chia sẻ: Thông qua phòng giao dịch khách hàng, mọi thắc mắc của khách hàng được giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng. Các thủ tục cấp điện, sửa chữa nhanh gọn hơn trước. Ngoài ra, hàng tháng còn nhận được đầy đủ thông tin tiền điện qua tin nhắn và các kế hoạch sửa chữa đường dây của ngành điện, giúp khách hàng chủ động kế hoạch sản xuất kinh doanh và sinh hoạt. Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình Phí Minh Tân cho biết, hiện Công ty đang triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện. Việc làm này giúp khách hàng tiếp cận với loại chứng từ mới, dễ dàng hơn trong quản lý, lưu trữ và cũng là bước phát triển trong công tác cải cách hành chính tại Công ty Điện lực Thái Bình. Để chuẩn bị cho việc triển khai, Công ty đã tiến hành các thủ tục pháp lý, thống nhất phương án kê khai thuế, tính toán chi phí vốn và bố trí vốn để thực hiện, tập huấn nghiệp vụ cho các bộ phận có liên quan và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Những nỗ lực phấn đấu trong việc ngày càng hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Thái Bình, hy vọng sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

 

Minh Nguyệt

  • Từ khóa