Thứ 4, 07/08/2024, 14:25[GMT+7]

Kịp thời nắm bắt, tham mưu tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ 2, 18/05/2015 | 20:31:54
1,566 lượt xem
Ðó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chiều ngày 18/5 để nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên trong năm 2014 và quý I/2015.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi làm việc.

 

Năm 2014 và quý I/2015, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ổn định và có mức tăng trưởng khá so với những năm trước. Nhiều lĩnh vực sản xuất đạt và vượt mức kế hoạch dự kiến như chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản, đồ uống, dệt may, da giày, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng… Một số doanh nghiệp doanh thu tăng từ 12 - 20% so với năm trước. Ðể giúp các doanh nghiệp hội viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đang gặp phải, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kiến nghị với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan: Tiếp tục triển khai chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 21/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước đến năm 2015. Ðồng thời, có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp trong tỉnh vay vốn xây dựng các công trình trên địa bàn; tổ chức gặp mặt, chúc tết đại diện các doanh nghiệp trong nước đang đầu tư tại tỉnh…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ðồng chí chỉ đạo các sở, ngành tiếp thu và giải đáp một số kiến nghị của doanh nghiệp, đưa ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; yêu cầu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục quán triệt quan điểm, đường lối, cơ chế, chính sách của Ðảng, Nhà nước, của tỉnh tới các doanh nghiệp; vận động các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, công nghiệp chế biến. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh từ đó tham mưu cho tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Trần Tuấn

 

  • Từ khóa