Thứ 7, 12/10/2024, 05:20[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Thứ 2, 22/06/2015 | 20:06:23
1,184 lượt xem
Sáng ngày 22/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe kiến nghị, đề xuất và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

 

Từ năm 2014 đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành quan tâm, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và đã có báo cáo trả lời kiến nghị của từng doanh nghiệp. Tại hội nghị, đã có 18 lượt ý kiến của các doanh nghiệp với 39 vấn đề đề nghị tỉnh và các ngành chức năng quan tâm tháo gỡ về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng, đất đai, ứng dụng quản lý thông tin truyền thông, hệ thống giao thông, lãi suất ngân hàng, quản lý môi trường, quản lý thị trường, đào tạo lao động, điện. Lãnh đạo các ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Ngân hàng, Điện lực… đã tiếp thu, trực tiếp giải đáp các kiến nghị và cam kết sẽ thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo và trực tiếp giải quyết những khó khăn, vướng mắc các doanh nghiệp đã nêu, bảo đảm nhanh, hiệu quả nhất; chủ động nghiên cứu, nắm bắt khó khăn của các doanh nghiệp, nhất là những khó khăn mới phát sinh; nghiên cứu kỹ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham mưu cho tỉnh có những cơ chế, chính sách phù hợp; các ngành cần quyết liệt hơn nữa trong thực hiện cải cách hành chính. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp ý kiến của các doanh nghiệp, tham mưu cho tỉnh giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới và các chính sách của Nhà nước và địa phương; tiếp tục là đầu mối tư vấn, định hướng cho các doanh nghiệp liên kết trong sản xuất cũng như cung ứng sản phẩm. Đối với các doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định về đất đai, thuế, môi trường, phòng chống cháy nổ; không tiếp tay, bao che, làm hư cán bộ, công chức trong quá trình làm thủ tục; tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp; chú trọng tiếp cận những chủ trương, chính sách mới trên các phương tiện thông tin đại chúng; chăm lo lợi ích chính đáng của người lao động. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đổi mới hoạt động, bảo đảm bộ máy tinh gọn, hiệu quả, giúp tỉnh hoạch định và triển khai những chủ trương, chính sách mới nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa