Thứ 6, 17/05/2024, 16:54[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghe và cho ý kiến về kiến nghị, đề xuất của đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Thứ 6, 03/07/2015 | 21:16:33
1,477 lượt xem
Chiều ngày 3/7, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, nghe và cho ý kiến về những kiến nghị, đề xuất của đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện được Chính phủ quy định thống nhất quản lý bằng quy hoạch. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 217 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, 8 kho xăng dầu với sức chứa 26.100m3. Trong 3 năm (2012 - 2014), các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã nộp ngân sách nhà nước 614.493 triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã tập trung đánh giá về kết quả hoạt động, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất cơ chế, chính sách liên quan đến phí môi trường, công tác quy hoạch, thủ tục thuê đất, chất lượng xăng dầu, công tác nộp thuế, mạng lưới kinh doanh, phạm vi hoạt động, giá cả hàng hóa.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp quan trọng, tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu các ngành chức năng tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, tham mưu cho tỉnh rà soát và quản lý quy hoạch; khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp thuộc trách nhiệm của ngành; phải gần gũi doanh nghiệp, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, sai sót của các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp, phải tự điều chỉnh mình, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; tích cực, chủ động liên hệ, hợp tác với các doanh nghiệp đầu mối trong tỉnh để tạo nguồn thu cho tỉnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cần tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội.

Thu Thủy

  • Từ khóa